Sinh ra tại Hamburg, Đức, Albert luôn say mê sự nhộn nhịp và náo nhiệt ở thành phố cảng này với những chuyến tàu chở hàng xuôi ngược đổ về từ khắp nơi trên thế giới. Với hoàn cảnh mồ côi cha từ bé, Albert được người chú nuôi lớn. Tuy nhiên, bản tính ưa tìm tòi đã khiến Albert không thể kiên nhẫn ngồi một chỗ để hoàn thành việc học tập của mình. Ham muốn khám phá cuộc sống bên bến cảng của Albert mạnh mẽ đến mức ông đã bỏ học phổ thông cơ sở để làm một anh chàng… phu khuân vác ở cảng. Chính những ngày hàn vi cực khổ đó đã tạo ra một nhà kinh doanh tài năng sau này.
Sau khi kết thúc khóa học nghề thương mại xuất khẩu và được đi đây đi đó học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, Albert được mời tham gia quản lý công ty cà phê của ông chú để lại. Lúc đó, Albert hiểu rằng cần phải nắm cơ hội này để tạo ra dấu ấn riêng của mình trong bước đường phát triển của công ty Darboven. Ông lập tức mua thêm cổ phần để có quyền lãnh đạo công ty và Albert trở thành thế hệ thứ 4 cai quản công ty cà phê của dòng họ.
Say sưa với hương vị cà phê, Albert luôn tìm cách nâng cao chất lượng cà phê và tập trung phát triển các thương hiệu cà phê chính nổi tiếng của hãng như Movenpick, Alfredo, Idee, Eilles và JJ Darboven. Sự nghiêm khắc về chất lượng sản phẩm của ông đã luôn giữ được uy tín đối với khách hàng và đối tác của công ty. Đồng thời, Albert là một người rất ưa thích những ý tưởng quảng cáo mới cho các sản phẩm của Darboven. Ông khá mạnh tay trong việc chi tiền cho việc quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, Albert thường sử dụng hình ảnh của mình trên nhãn hàng cà phê của công ty để thể hiện cam kết về chất lượng cà phê Darboven.
Những phương thức kinh doanh và quảng cáo độc đáo của Albert đã khiến doanh thu và tiếng tăm của công ty ngày càng tăng lên gấp bội. Hiện nay, trong thị trường cà phê đang phát triển chóng mặt với vô số những đại gia khác thì doanh số của cà phê Darboven trung bình hàng năm vẫn đạt tới 300 triệu Euro.
Công ty Darboven dưới thời của Albert không chỉ nhập khẩu, xay và bán cà phê như truyền thống của dòng họ mà còn kinh doanh những sản phẩm đi kèm với cà phê như máy pha cà phê, phin pha cà phê hay bộ cốc chén uống cà phê. Với sự gắn bó với thành phố cảng Hamburg và sự say mê vị đắng của những giọt cà phê đã giúp cho Albert Darboven khẳng định được thương hiệu cà phê cao cấp của mình ở thị trường châu Âu, tại các hãng hàng không quốc tế và các khách sạn khắp nơi trên thế giới.
Hữu Minh