Hotels.com, nhà cung cấp dịch vụ đặt phòng hàng đầu thế giới thuộc Tập đoàn Expedia (Mỹ) đã tổng kết thành các xu hướng trên cơ sở phân tích những khách hàng châu Á đã sử dụng dịch vụ trên trang web này.
Phương thức đặt phòng trực tuyến qua điện thoại trước khi khởi hành đang ngày càng được ưu chuộng. (Nguồn: Prlog) |
Đặt phòng khách sạn qua điện thoại
Khi các thiết bị di động trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, không có lý gì mà nó không giúp bạn đặt phòng khách sạn. Trong 9 tháng đầu năm 2015, cứ ba khách hàng đặt phòng trên trang Hotels.com thì có một người thực hiện qua điện thoại thông minh.
Dịch vụ giá trị gia tăng
Ngày nay, du khách thường xuyên đưa ra các yêu cầu hơn là chỉ đặt phòng khách sạn. Ngày càng nhiều người đề nghị sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng như giảm giá xin thị thực, bảo hiểm du lịch, cổng kết nối wifi và thậm chí các tour du lịch địa phương.
Đánh giá của khách hàng
Nếu là một khách du lịch thường xuyên, bạn sẽ muốn trở thành một chuyên gia hoàn hảo trong việc chọn khách sạn phù hợp, bằng cách nghiên cứu các ý kiến đánh giá về khách sạn mà bạn dự kiến đặt phòng, lưu ý cách xếp hạng dựa trên các yếu tố như sự tiện lợi, dịch vụ, thoải mái và sạch sẽ.
Chương trình tri ân khách hàng
Bạn ưa thích các sản phẩm miễn phí, giảm giá tiền mặt hay phiếu quà tặng? Vậy thì nhanh tay đăng ký thành viên và áp dụng các chương trình tri ân khách hàng để tiết kiệm chi tiêu.
Thông tin khuyến mại “giờ chót”
Với lối sống có nhịp độ nhanh và bận rộn như ngày nay, những chuyến đi dã ngoại đôi khi lại được thực hiện vào một thời khắc nào đó không ngờ tới. Nhiều du khách đã rất vui vẻ khi đưa ra quyết định du lịch vào “giờ chót” để tranh thủ các chương trình giảm giá đặc biệt về phí khách sạn hay vé máy bay.
Tham quan điểm đến hàng đầu trong năm
Thế vận hội 2016 tại Rio de Janeiro chắc chắn sẽ là một mùa bội thu cho ngành du lịch của Brazil khi thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng những địa danh gần hơn, chẳng hạn như Kuala Lumpur, Hong Kong hay Bangkok vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời, để thưởng thức những món ăn ngon, mua sắm hàng hóa và hơn thế nữa!
“Bleisure”
Ai đó nói bạn không thể làm việc và vui chơi cùng một lúc? Hãy tận hưởng cả hai “thế giới” đó bằng cách kéo dài chuyến công tác của bạn bằng những cuộc phiêu lưu khám phá bởi rất đơn giản, xu hướng "bleisure" (kết hợp công việc và giải trí) đang dần chiếm ưu thế.
Thế hệ Millennial ngày càng quan tâm tới du lịch - điều mà bất cứ hãng lữ hành nào không được bỏ qua. |
Thế hệ Millennial
Millennial – từ dùng để chỉ thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội và trong ngành du lịch, là nhóm khách hàng từ độ tuổi “teen” đến dưới 30. Những khách hàng có hiểu biết về công nghệ cao, kết nối về mặt xã hội và sẵn sàng chi tiêu chắc chắn sẽ trở thành đối tượng tiềm năng của ngành du lịch. Thu nhập ngày càng cao nên trong tương lai, số lượng khách du lịch thuộc thế hệ Millennial sẽ ngày càng đông.
Tăng chi tiêu du lịch
Du khách giờ đây sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi. Theo Báo cáo tóm lược hoạt động du lịch của Tổ chức Du lịch Thế giới Liên hợp quốc (UNWTO), Trung Quốc đã công bố mức tăng trưởng hai con số trong du lịch outbound (đưa khách du lịch trong nước ra nước ngoài), đặc biệt là các nước như Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, thị trường mới nổi Ấn Độ cũng báo cáo tăng trưởng hai con số về chi tiêu du lịch.
Trải nghiệm du lịch cá nhân
Khách du lịch khôn ngoan luôn tận dụng những gì có sẵn để biến mỗi chuyến đi thành trải nghiệm khó quên nhất. Từ việc lựa chọn phương tiện giao thông – đi bộ hay lái xe, cách mua vé tham gia sự kiện, hay tìm hiểu các điểm đến, và điều thú vị là những chia sẻ đó có thể tìm thấy ở trong nhiều diễn đàn du lịch.