Trong 90 phút truyền hình trực tiếp, từ Trường quay S15, các hình ảnh và kỷ niệm đáng nhớ lần lượt gợi lại chặng đường bảy năm khó khăn, nhưng đầy ắp tình người của chương trình Trái tim cho em. Không chỉ đem đến cho khán giả những bài hát đầy cảm xúc, trong chương trình, đông đảo khán giả đã có hành động thiết thực nhằm ủng hộ, giúp đỡ nhiều trẻ em mắc căn bệnh tim bẩm sinh.
Ngay trong thời điểm diễn ra chương trình, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trên cả nước thông qua cam kết trực tiếp tại trường quay.
Cụ thể, Viettel - đơn vị sáng lập và đồng hành với chương trình ủng hộ 5 tỷ đồng, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ủng hộ 2 tỷ đồng, Tập đoàn Vingroup ủng hộ 50 ca mổ tim miễn phí (chi phí trung bình mỗi ca mổ là 40 triệu đồng), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) 1 tỷ đồng, Tập đoàn Bảo Sơn ủng hộ 14 ca mổ tim miễn phí và giảm 50% chi phí mổ cho 10 bệnh nhân tiếp tại Bệnh viện Bảo Sơn, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Hanvet, Sohaco cũng có những cam kết ủng hộ thiết thực... Tính đến thời điểm kết thúc Chương trình, Ban tổ chức đã nhận được số tiền đóng góp lên tới hơn 12 tỷ đồng tiền mặt và cam kết tài trợ 116 ca mổ tim miễn phí (trị giá hơn 4 tỷ đồng).
Như vậy, sau bảy năm triển khai, chương trình Trái tim cho em đã quyên góp được hơn 100 tỷ đồng và hỗ trợ phẫu thuật thành công cho 2.700 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điều này đồng nghĩa với 2.700 trái tim đã được chữa lành, giúp thay đổi cuộc sống của các em và gia đình.
Chương trình Trái tim cho em đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện phẫu thuật cho 3.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh, thực hiện khám sàng lọc cho 30.000 trẻ em nghèo.
Nam Việt