📞

500 sinh viên tạo hình 60+ hưởng ứng Giờ Trái đất

20:52 | 18/03/2015
Sáng 18/3, 500 sinh viên Đại học Công nghiệp đã cùng các đại sứ và đại diện Bộ Công Thương, lãnh đạo nhà trường thực hiện tạo hình 60+HAUI (Tên viết tắt của Đại học Công nghiệp Hà Nội).
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen cùng các sinh viên tạo hình 60+ hưởng ứng Giờ Trái đất. (Ảnh: A.L)

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Các đại sứ Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 á hậu Thụy Vân, ca sỹ Đinh Mạnh Ninh , ca sỹ - nhạc sỹ Tạ Quang Thắng và Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen đã giao lưu cùng hơn 3.000 sinh viên ĐH Công nghiệp.

Cùng với đó, một bức tường thông điệp nhiều sắc màu đã được chính tay các bạn sinh viên thực hiện và mang đến hưởng ứng Chiến dịch. Hàng trăm thông điệp ý nghĩa với nội dung tuyên truyền cộng đồng hành động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu đã được các bạn sinh viên thể hiện sinh động, cá tính.

Đại học Công nghiệp là điểm dừng chân cuối cùng của các đại sứ Giờ Trái đất 2015 trong chuỗi hoạt động giao lưu với sinh viên tại Hà Nội. Sau Hà Nội, các đại sứ tiếp tục hành trình đến với Đà Nẵng và Cần Thơ.

Á hậu Thụy Vân cùng các sinh viên ĐH Công Nghiệp Hà Nội. (Ảnh: A.L)

Điểm đặc biệt của Chiến dịch Giờ Trái đất 2015, ngoài hưởng ứng tắt đèn theo thông lệ quốc tế, năm nay TP Hà Nội sẽ tiên phong tổ chức nghi lễ tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2015. Sự kiện tại Hà Nội là hành động mở màn để 62 tỉnh, TP trong cả nước hưởng ứng Chiến dịch.

Nghi lễ tắt đèn tại Hà Nội sẽ được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng 8, được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình Việt Nam với sự tham gia của lãnh đạo Nhà nước, UBND TP Hà Nội, Bộ Công thương và các Bộ, ngành liên quan. Dự kiến, khoảng 10.000 người sẽ cùng có mặt tại sự kiện thể hiện cam kết hưởng ứng Chiến dịch.

Trên khắp cả nước hàng loạt hoạt động hưởng ứng Chiến dịch đã và đang được các nhóm, CLB tình nguyện triển khai. Hàng nghìn poster, tờ rơi, tài liệu tuyên truyền đã được phát hành đến trụ sở Bộ, ngành, quận, huyện, nơi công cộng, hộ kinh doanh và đến từng người dân. Dự kiến, khoảng 10.000 hộ kinh doanh sẽ ký cam kết hưởng ứng Chiến dịch.

Ly Ly