Các hãng được cấp phép bao gồm Alaska Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Frontier, JetBlue Airways, Southwest, Spirit và United. Các thành phố sẽ được kết nối hàng không trực tiếp với La Habana sẽ là Charlotte của bang Bắc Carolina; Fort Lauderdale, Miami, Orlando và Tampa của bang Florida; Houston của bang Texas; Los Angeles của bang California; Newark của bang New Jersey và New York.
Du khách Mỹ tại sân bay Jose Marti, La Habana, Cuba. (Nguồn: AP) |
Tổng cộng sẽ có 20 chuyến bay mỗi ngày từ các thành phố của Mỹ tới thủ đô của Cuba, sử dụng tối đa hạn ngạch hàng không dân dụng mà hai bên đã thỏa thuận trước đó. Theo thỏa thuận mở lại dịch vụ hàng không dân dụng trực tiếp mà hai nước công bố hồi tháng 3 vừa qua, hai bên đưa ra hạn ngạch tối đa 110 chuyến bay/ngày giữa hai nước. Trong đó, riêng thủ đô La Habana là 20 chuyến/ngày, còn 9 điểm đến khác được tối đa 10 chuyến/ngày.
Có 12 hãng hàng không nộp đơn xin phép bay tới thủ đô của Cuba nhưng Washington chỉ lựa chọn 8 hãng theo tiêu chí có đủ các dịch vụ, từ cao cấp tới bình dân, và độ phủ rộng các điểm khởi hành từ Mỹ.
Tháng trước, Washington đã thông báo cấp phép hoạt động các tuyến bay giữa 5 thành phố của Mỹ tới 9 điểm đến tại Cuba, nhưng không bao gồm thủ đô La Habana.
Chính phủ Cuba vẫn chưa có tuyên bố chính thức về việc cấp phép cho các hãng hàng không Mỹ.