Toàn cảnh Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam đối với 8 tỉnh khu vực Đông Bắc, ngày 15/10. (Ảnh: Vân Chi) |
Hội nghị nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 1925/VPCP-KGVX ngày 23/3/2021 về việc giao Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” ban hành Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam và hướng dẫn tổ chức thực hiện trên phạm vi toàn quốc.
Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các Bộ, ngành tham gia. Quá trình xây dựng đã nhận được sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của các Bộ, ngành, nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp và báo chí truyền thông. Bộ tiêu chí sau khi hoàn thành đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ cho phép ban hành làm căn cứ cho việc xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam”.
Trong thời gian qua, Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam đã được tổ chức triển khai tại khu vực Tây Nam Bộ và khu vực Đồng bằng sông Hồng. Tại khu vực Đông Bắc, tỉnh Quảng Ninh được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị để triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.
Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Trang) |
Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc ngày 24/11/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh, Bộ tiêu chí Văn hóa Kinh doanh Việt Nam – Bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được các Bộ, Ban, ngành tham gia xây dựng. Trong quá trình xây dựng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của các nhà quản lý, các nhà khoa học; các chuyên gia, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và báo chí, truyền thông, đã được công bố và ban hành ngày 14/7/2022.
Sau khi được ban hành, BTC248, Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã phối hợp với các Bộ, Ban, ngành và các địa phương đăng cai, đã tổ chức Hội nghị triển khai với 13 tỉnh Tây Nam Bộ tại Đồng Tháp ngày 19/4/2022, 10 tỉnh đồng bằng sông Hồng tại Hải Phòng ngày 26/5/2022.
“Hôm nay, ngày 15/10, chúng ta tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam tại Quảng Ninh với 8 tỉnh Đông Bắc. Chúng tôi đề nghị các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban ngành và cộng đồng doanh nghiệp các địa phương cùng vận động các doanh nghiệp hướng tới thực hiện Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam để xây dựng một đội ngũ doanh nhân, một lực lượng doanh nghiệp kinh doanh với những chuẩn mực văn hóa văn minh, hội nhập, góp phần xây dựng kinh tế bền vững. Đó cũng là hình ảnh của địa phương, hình ảnh của quốc gia”, ông Hồ Anh Tuấn khẳng định.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Nguyễn Trang) |
Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” và Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ đảm bảo xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh, bền vững, phát triển hài hoà dựa trên các trụ cột: kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường với yếu tố cốt lõi là “Văn hoá”, qua đó thực hiện “Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc” như Đại hội Đảng lần thứ 13 đã đề ra, đồng thời góp phần quá trình phục hồi và phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.
Điều này thể hiện vai trò to lớn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và Ban Tổ chức Triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” trong thời gian qua đã triển khai sáng tạo, quyết liệt có hiệu quả nhiều nhiệm vụ giải pháp nhằm xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững.
“Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ tích cực phối hợp với các tỉnh trong vùng và cả nước, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam”, bà Hạnh khẳng định.
Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam giữa Ban tổ chức 248 và Lãnh đạo UBND 8 tỉnh, thành phố tại khu vực Đông Bắc. Ban tổ chức cũng đã giới thiệu 10 doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam được công nhận năm 2021, tổ chức Tọa đàm Văn hóa với thực thi chiến lược với sự tham gia của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tâp đoàn Đèo Cả, Công ty CP Ao Vua và đại diện Bộ Công Thương.
| Tầm nhìn - khởi nguồn của văn hóa kinh doanh Văn hóa xã hội, văn hóa dân tộc nói chung và văn hóa kinh doanh nói riêng là những giá trị cốt lõi đảm bảo ... |
| Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, lấy đức làm gốc Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu cho ý chí, nghị lực của dân tộc không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu, sánh vai ... |
| Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời đại CMCN 4.0 Sáng 29/9, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương (CIEM) ... |
| Truyền thông, Văn hóa doanh nghiệp không chỉ đi trước mà còn đi cùng và đi sau trong mọi hoạt động của PetroVietnam Sáng ngày 10/9/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) tổ chức Hội nghị công tác truyền thông và văn ... |
| Tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam Ngày 15/8, tại Hà Nội, BTC triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” đã thông tin về Diễn đàn ... |