Nhỏ Bình thường Lớn

Ai sẽ là nhiếp ảnh gia thành thị của 2015?

Tập đoàn CBRE (CB Richard Ellis Group) đang phát động cuộc thi ảnh quốc tế “Nhiếp ảnh gia thành thị của năm” (Urban Photographer of the Year) với chủ đề ”Thành phố trong công việc” (Cities at Work). Đây là năm thứ chín CBRE tổ chức cuộc thi ảnh này và trong năm nay, cuộc thi khuyến khích người tham gia ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa của thành thị trong bối cảnh thế giới không ngừng đổi thay.
Tác phẩm ”Đan lưới” của nhiếp ảnh gia Việt Nam Lý Hoàng Long giành giải châu Á Thái Bình Dương năm 2014.

Bắt đầu từ 15/4 và kéo dài đến 31/7, cuộc thi này dành cho tất cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên và có độ tuổi từ 13 tuổi tính từ đến ngày gửi tác phẩm dự thi. Điểm đặc biệt là mỗi người tham gia được gửi tối đa 24 bức hình, mỗi bức thể hiện một giờ trong ngày.

Người chiến thắng chung cuộc sẽ có cơ hội nhận được một chuyến du lịch chụp hình sang trọng tại nước ngoài do CBRE tài trợ. Các địa danh mà những quán quân trước đó được tài trợ đến thăm là Thổ Nhĩ Kỳ, Morocco, Bhutan và Namibia.

Các giải thưởng hạng mục cũng sẽ được trao cho người thắng cuộc trong từng khu vực tại châu Âu, châu Á và châu Mỹ cũng như cho 24 tác giả của 24 bức hình thể hiện hình ảnh mỗi giờ trong ngày nổi bật nhất. Giải thưởng hạng mục là máy ảnh Canon EOS 70D với bộ ống kính 18-55 IS STM và nhiều phụ kiện khác.

Tác phẩm đoạt giải năm 2014 là ”Mặt nạ của xã hội” của Marius Vieth (Đức).

Trong tám năm qua, cuộc thi này đã tạo dựng cách nhìn sâu sắc và độc đáo trong cuộc sống thành thị. Những người thắng cuộc các năm trước đã ghi lại hình ảnh cuộc sống tại những khu chợ Hồi giáo ở Marrakech, hình ảnh những người đi làm tại Hong Kong vào sáng sớm và hình ảnh người thợ kim hoàn đang say sưa làm việc tại Düsseldorf... Năm 2014, cuộc thi nhận được hơn 11.500 tác phẩm từ 79 quốc gia.

Paul Suchman, Giám đốc Marketing CBRE toàn cầu cho biết: “Sức sáng tạo mà cuộc thi này mang lại cho CBRE là xuất sắc. Cuộc thi cũng là một cơ hội đặc biệt cho CBRE mở rộng phạm vi và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng ngoài thị trường bất động sản”.

Vinh Hà