Cơ hội để startup phát triển mô hình kinh doanh | |
Sớm đưa khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy đại học |
Đây là lần thứ 8 Tập đoàn Amway phối hợp cùng Trường ĐH Technische Universitat Munchen (TUM) và công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) của Đức thực hiện báo cáo này và là năm thứ ba có mặt Việt Nam trong Báo cáo.
Tinh thần khởi nghiệp hiện trở thành một từ khóa nóng nhất trong những năm trở lại đây của nhiều quốc gia. (Nguồn: BCT) |
Theo AGER 2018, Việt Nam giữ vững vị trí số một về “Chỉ số tinh thần khởi nghiệp” với 92% người được hỏi sẽ cân nhắc khởi nghiệp như là nghề nghiệp đáng ao ước. Vị trí tiếp theo thuộc về Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia và Nam Phi.
Tinh thần khởi nghiệp hiện trở thành một từ khóa nóng nhất trong những năm trở lại đây của nhiều quốc gia. Và tám năm qua, Amway đã tiến hành nghiên cứu toàn cầu về tinh thần khởi nghiệp, đào sâu nghiên cứu thái độ và nhận thức của xã hội về vấn đề này.
Ông Doug DeVos, Chủ tịch Tập đoàn Amway, nhận định: “Kinh tế ngày càng tăng trưởng và nhiều người khởi nghiệp có cơ hội hơn để phát triển doanh nghiệp của mình”.Điểm nổi bật của kết quả AGER 2018 chỉ rõ nguy cơ thất bại và triển vọng được đầu tư là những trở ngại chính cho người khởi nghiệp tiềm năng.
Trong đó, chỉ số của Việt Nam luôn nằm ở vị trí tốp đầu bảng khảo sát, cụ thể: Có đến 88% sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu khởi nghiệp (chỉ số trung bình thế giới chỉ ở mức 47%); có 89% người Việt tin rằng mình có thể triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình (con số trung bình thế giới là 52%); có 78% biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình (chỉ số này thế giới chỉ 38%). Có 76% người Việt được hỏi trả lời rằng họ quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng trực tiếp”.
Trong khi đó chỉ có 24% người được hỏi quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng qua nền tảng kỹ thuật số”. Con số này đối nghịch giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển từng ngày như hiện nay.
“Chăm sóc khách hàng trực tiếp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh, cho dù bạn đang vận hành một công ty hay chỉ đơn giản là bán một tuýp kem đánh răng. Cho dù bạn đang ở thời đại nào hay xã hội phát triển đến đâu, sự tận tình sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu khách hàng và đáp ứng đúng cho họ” - ông Huỳnh Thiên Triều, Giám đốc điều hành Amway Việt Nam chia sẻ.
Vinh danh 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2018 Chiều 27/8, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải ... |
Hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên vùng nông thôn Chiều 19/7, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho những thí sinh của Cuộc ... |
Doanh nhân APEC khơi dậy tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam Sáng 12/9, Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 đã chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. |