📞

Apple tiếp tục mở rộng thị trường bán lẻ tại châu Á

09:40 | 04/07/2017
Một tháng sau khi ra mắt cửa hàng Apple Store đầu tiên của khu vực Đông Nam Á đặt tại Singapore, Apple tiếp tục mở rộng chuỗi bán lẻ tại một khu vực tiềm năng khác là Đài Loan (Trung Quốc), cho thấy "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đang tập trung mạnh vào thị trường châu Á.

Mới đây, Apple đã chính thức khai trương cửa hàng Apple Store thứ 101 tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) sau tròn một tháng mở cửa tại Singapore. Được biết, Apple Store mở cửa từ 11 giờ sáng (theo giờ địa phương) vào thứ Bảy (1/7), và có khoảng 130 nhân viên Apple làm việc tại đây.

Trước giờ mở cửa, có hàng trăm "tín đồ" yêu thích sản phẩm của Apple xếp hàng dài trước cửa hàng với hi vọng mình sẽ là người đầu tiên đến và mua hàng tại đây. Có người thậm chí xếp hàng từ cách đó 68 giờ đồng hồ.

Apple đã chính thức khai trương cửa hàng Apple Store thứ 101 tại Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. (Nguồn: Getty Images)

Ngoài việc bán các sản phẩm và cung cấp dịch vụ bảo hành, cửa hàng của Apple tại Đài Loan (Trung Quốc) cũng là nơi dành cho các mục đích cộng đồng và học tập. Đại diện của Apple cho biết khách hàng có thể tham gia chương trình mang tên "Today at Apple", bao gồm các chủ đề như chụp ảnh, quay video, sáng tác nghệ thuật, thiết kế đồ họa, tạo nhạc, mã hóa,...

Dù là nơi đặt trụ sở chính của Foxconn - công ty đối tác sản xuất chính của Apple và điều hành các nhà máy tại Trung Quốc, nhưng khách hàng của Apple tại Đài Loan từ trước đến nay vẫn phải dựa vào trang web của Apple hoặc các đại lý của bên thứ ba để mua hoặc sửa chữa, bảo hành sản phẩm.

Dựa trên các báo cáo tài chính, Apple trong năm 2016 vẫn là hãng có số smartphone bán chạy nhất nằm trong top 5 tại Đài Loan, chiếm khoảng 15% thị phần. Với sự ra mắt của cửa hàng Apple Store đầu tiên, khu vực Đài Loan hứa hẹn sẽ còn tạo ra đột phá đáng kể với các dòng sản phẩm mới từ Apple.

Sự ra mắt của Apple Store tại Đài Loan được thị trường châu Á đặc biệt quan tâm, kể từ sau khi hãng mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở Singapore và thông báo kế hoạch cho một cửa hàng khác tại thị trường Hàn Quốc. Có vẻ như công ty đang đặc biệt chú trọng vào thị trường châu Á đầy tiềm năng, và không lâu nữa có thể Việt Nam sẽ chính là thị trường được Apple "để mắt" tới.

(theo Dân trí/TechCrunch)