📞

Apple trở thành thương hiệu đầu tiên trên thế giới có giá trị vượt 1.000 tỷ USD

09:00 | 14/06/2024
Theo báo cáo BrandZ thường niên của hãng nghiên cứu Kantar, Apple chính thức trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị thương hiệu vượt qua 1.000 tỷ USD.

Apple tiếp tục giữ vững ngôi vương là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp, đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên giá trị thương hiệu của nhà sản xuất iPhone cán mốc 1.000 tỷ USD.

Giám đốc Kantar BrandZ, Martin Guerrieria đưa ra nhận xét: “Với định giá thương hiệu 1.000 tỷ USD, Apple đã chứng minh được khả năng phục hồi khi đối mặt với các điều kiện thị trường thách thức, thỏa mãn giá bán cao cấp cũng như cho thấy các thương hiệu có ý nghĩa, khác biệt và nổi bật với khả năng chống chọi gián đoạn kinh tế toàn cầu tốt nhất”.

Giá trị thương hiệu Apple được chứng minh sau những "sóng gió" trên thị trường.

Tăng trưởng chính là chủ đề quan trọng trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới năm nay của Kantar. Kantar đo lường bằng cách kết hợp cách nhìn nhận của những người tiêu dùng và hiệu quả tài chính. 100 thương hiệu giá trị nhất ghi nhận trị giá tăng lên 8,3 nghìn tỷ USD, tăng trưởng 20% so với năm 2023.

Trong số 10 thương hiệu hàng đầu gồm: Google, Microsoft, Amazon,... chỉ có Tencent bị sụt giảm giá trị (4%). Google xếp thứ hai với giá trị đạt 753 tỷ USD, Microsoft thứ ba với giá trị 713 tỷ USD. Giữa cơn sốt trí tuệ nhân tạo, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất chip AI Nvidia tăng 178%, “leo” 18 bậc lên thứ hạng 6.

Sau khi giới thiệu Apple Intelligence cùng hàng loạt tính năng mới dành cho iPhone, iPad và Mac tại sự kiện WWDC 2024 cổ phiếu của “Táo khuyết” cũng bất ngờ tăng mạnh trở lại.

Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 25% từ đáy xác lập vào hồi tháng 4/2024 và đưa hãng quay lại mức vốn hóa trên 3 nghìn tỷ USD. Với giá trị thị trường đạt 3,18 nghìn tỷ USD, nhà sản xuất iPhone đã lấy lại ngôi á quân từ tay của kỳ lân chip AI Nvidia (2,97 nghìn tỷ USD) và chỉ còn đứng sau Microsoft (3,22 nghìn tỷ USD).

Kantar cho biết nghiên cứu của họ dựa trên hơn 4,3 triệu phỏng vấn với các khách hàng trong 532 danh mục và 21.000 thương hiệu khác nhau tại 54 thị trường.

(theo Vietnamnet)