Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, lượng máy tính bảng xuất xưởng trên toàn cầu trong quý III đạt được 33,2 triệu máy, giảm đi 14,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là một tín hiệu tích cực khi con số trên đã tăng 18% so với quý trước.
Apple tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu khi chiếm 37,5% thị phần máy tính bảng toàn cầu. |
Theo đó, Apple tiếp tục duy trì được vị thế dẫn đầu khi xuất xưởng 12,5 triệu thiết bị, chiếm 37,5% thị phần máy tính bảng toàn cầu. Trong năm 2023, Apple vẫn chưa ra mắt thêm bất cứ mẫu iPad nào mới.
Vị trí thứ hai thuộc về Samsung với 6 triệu máy tính bảng đã xuất xưởng, tương đương 18% thị phần. Theo IDC, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang chuyển hướng sang phân khúc cao cấp và đã đạt được những thành công nhất định.
Vị trí thứ ba thuộc về Lenovo với 2,6 triệu chiếc máy tính bảng đã xuất xưởng, chiếm 7,9% thị phần toàn cầu. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Huawei với 6,8% thị phần và Amazon với 6,5% thị phần.
Theo Anuroopa Nataraj, nhà phân tích cấp cao tại IDC, nhận định “việc làm mới tại phân khúc giáo dục có thể giúp cho thị trường máy tính bảng duy trì sự phát triển trong thời gian dài. Tuy nhiên, trong tương lai gần, chúng tôi chưa nhận thấy sự gia tăng đáng kể nào về doanh số bán máy tính bảng".
Trong khi đó, Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu tại IDC, cũng cho biết thị trường máy tính bảng toàn cầu vẫn luôn phải chịu sức ép lớn từ cả ngành hàng máy tính lẫn điện thoại thông minh.