Nhỏ Bình thường Lớn

Bắn hạ "Đại bàng trắng", Bồ Đào Nha tiến vào bán kết

Dù phải thi đấu rất chật vật trước ĐT Ba Lan nhưng niềm vui trọn vẹn cuối cùng vẫn thuộc về những người Bồ Đào Nha.
TIN LIÊN QUAN
ban ha dai bang trang bo dao nha tien vao ban ket EURO 2016: Chờ đợi chung kết sớm
ban ha dai bang trang bo dao nha tien vao ban ket Malaysia: Đánh bom tụ điểm xem EURO khiến 8 người bị thương

Được đánh giá có phần nhỉnh hơn đôi chút nhưng chính ĐT Bồ Đào Nha lại là những người phải nhận bàn thua trước. Chỉ hai phút sau tiếng còi khai cuộc, tiền đạo Lewandowski đã có pha dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Patricio sau pha căng ngang từ cánh trái của Grosicky.

Với bàn thắng này, đội trưởng của ĐT Ba Lan cũng trở thành người ghi bàn nhanh thứ hai ở các kỳ EURO. Anh chỉ kém người dẫn đầu 33 giây.

ban ha dai bang trang bo dao nha tien vao ban ket
Lewandowski ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn từ quá sớm, các cầu thủ Bồ Đào Nha buộc phải phá bỏ lối chơi rình rập để tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, thế trận tấn công của Ronaldo và các đồng đội vấp phải bức tường khá kiên cố của Ba Lan. Đội bóng của HLV Adam Nawalka cũng không ngần ngại phản công nhanh. Tiếc rằng tiền đạo trẻ Milik đã phung phí không ít cơ hội.

Khi những ngôi sao lớn như Ronaldo hay Nani chưa thể hiện được nhiều thì một tài năng trẻ đã lập công cứu vớt ĐT Bồ Đào Nha. Phút 33, trong lần đầu tiên được đá chính, tài năng trẻ mới 18 tuổi - Renato Sanches đã gây ấn tượng với pha đảo bóng trước khi tung cú dứt điểm “cháy lưới”. Kết quả hòa 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng hiệp thi đấu thứ nhất.

ban ha dai bang trang bo dao nha tien vao ban ket
Tài năng 18 tuổi Renato Sanches cứu nguy cho ĐT Bồ Đào Nha.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, ĐT Bồ Đào Nha với nhiều ngôi sao đã dần lấn án ĐT Ba Lan. Ở phía ngoài sân, HLV Fernando Santos sốt ruột và liên tục tung các cầu thủ ngôi sao tấn công “kết liễu” Ba Lan trong thời gian thi đấu chính thức. 

Đáng tiếc rằng, dù đã có một bộ khung khá hoàn hảo trên sân nhưng ĐT Bồ Đào Nha vẫn liên tục bỏ lỡ các cơ hội và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 sau 90 phút. Một kịch bản tương tự cũng đã được diễn ra trong suốt 30 phút của hiệp phụ. Hai bên liên tục uy hiếp qua lại nhưng bàn thắng thì không xảy ra.

Ở loạt đấu súng cân não, chỉ có duy nhất  Blaszczykowski của ĐT Ba Lan không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, ĐT Bồ Đào Nha đã giành vé tham dự vòng bán kết dù từ đầu giải tới giờ họ chưa thắng nổi trận nào trong 90 phút thi đấu chính thức.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Ba Lan (4-4-1-1): Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki (Kapustka 81), Milik, Lewandowski

Bồ Đào Nha  (4-1-3-2): Rui Patricio, Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu, William Carvalho (Pereira 95), Joao Mario (Quaresma 79), Renato Sanches, Adrien Silva (Moutinho 73), Nani, Ronaldo

ban ha dai bang trang bo dao nha tien vao ban ket Thua cay đắng Iceland, HLV ĐT Anh từ chức

Sau thất bại cay đắng trước ĐT Iceland ở vòng 1/8 EURO 2016 vào rạng sáng nay (28/6), HLV Roy Hodgson đã chính thức tuyên bố ...

ban ha dai bang trang bo dao nha tien vao ban ket Thua ngược Iceland, ĐT Anh dừng bước ở EURO 2016

ĐT Anh đã phải chấm dứt chiến dịch EURO 2016 bằng một trận thua bạc nhược trước đội bóng tí hon Iceland ở vòng 1/8.

ban ha dai bang trang bo dao nha tien vao ban ket Tây Ban Nha vỡ mộng ăn ba, Italy gặp Đức ở tứ kết

ĐT Tây Ban Nha đã chạm phải thử thách thực sự là ĐT Italy trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Rất đáng tiếc, họ ...

PV.