Bất chấp Covid-19, Trung Quốc vẫn duy trì sức hút khó cưỡng với nhà đầu tư nước ngoài

Bùi Phóng
Những dữ liệu vĩ mô cho thấy động lực thu hút đầu tư nước ngoài của Trung Quốc đang rất mạnh mẽ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất chấp Covid-19, Trung Quốc vẫn duy trì sức hút với nhà đầu tư nước ngoài
Xét trên quy mô toàn cầu, Trung Quốc vẫn đang hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, là một trong những quốc gia thu hút nhiều vốn FDI nhất. (Nguồn: Bloomberg)

Theo đó, thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy từ tháng 1-8/2022, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc thực tế đạt 138,4 tỷ USD, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hong Kong là nguồn đầu tư nước ngoài lớn nhất

Trong số các nguồn FDI vào Trung Quốc, Hong Kong đóng một vai trò lớn. Điều này gây ra một số khó khăn trong việc tìm hiểu cơ cấu đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc. Trong thời kỳ đầu Trung Quốc cải cách mở cửa, đầu tư từ Hong Kong vào Trung Quốc Đại lục chiếm khoảng 2/3 vốn FDI và nhà đầu tư vào Trung Quốc Đại lục sớm nhất chủ yếu là các doanh nhân Hong Kong yêu nước.

Sau đó, đầu tư trực tiếp từ các công ty đa quốc gia của châu Âu và Mỹ đã tăng nhanh chóng. Đặc biệt, sau khi Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), vốn đầu tư quốc tế vào Trung Quốc có xu hướng tăng rất nhanh.

Đến năm 2005, tỷ trọng FDI từ Hong Kong giảm xuống chỉ còn khoảng 30%. Sau đó, tỷ trọng FDI của Hong Kong vào Trung Quốc Đại lục đã bật tăng trở lại, lên hơn 60% vào năm 2011. Nguyên nhân có thể liên quan đến sự thu hẹp nguồn vốn quốc tế do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 gây ra.

Tin liên quan
Hệ thống tài chính Hong Kong trước những rủi ro toàn cầu Hệ thống tài chính Hong Kong trước những rủi ro toàn cầu

Sau năm 2013, tỷ trọng vốn đầu tư trực tiếp từ Hong Kong vào Trung Quốc Đại lục tiếp tục tăng, vượt mức kỷ lục trước đó và đạt 73,3% vào năm 2020.

Các doanh nghiệp Trung Quốc Đại lục gọi vốn ở Hong Kong và sau đó đầu tư ngược trở lại Đại lục nên được quan tâm nghiên cứu nhiều hơn. Trên thực tế, trong vài năm qua, việc các doanh nghiệp Trung Quốc Đại lục gọi vốn tại thị trường Hong Kong, dù là Phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) để gây quỹ hay phát hành trái phiếu đầu tư vào Trung Quốc bằng đồng USD, đã tăng lên đáng kể.

Ví dụ, năm 2019, quy mô trái phiếu bằng đồng USD do các doanh nghiệp phát triển bất động sản Đại lục phát hành ở Hong Kong lên tới 51,96 tỷ USD. Nếu tính cả IPO ở Hong Kong của các doanh nghiệp Đại lục cũng như các hình thức gọi vốn khác như vay nợ, cổ phiếu…, quy mô sẽ vượt xa mức 100 tỷ USD

Một phần đáng kể trong số này có thể quay trở lại Đại lục dưới hình thức “đầu tư trở lại”. Đây là lý do chính khiến đầu tư trực tiếp của Hong Kong vào Trung Quốc Đại lục tăng nhanh và lại chiếm tỷ trọng lớn trong tổng FDI vào Trung Quốc Đại lục những năm gần đây.

Đầu tư mạnh vào lĩnh vực dịch vụ

Đầu tư nước ngoài vào các ngành dịch vụ của Trung Quốc, đặc biệt là nghiên cứu-phát triển, dịch vụ thông tin, dịch vụ máy tính và phần mềm, đã tăng mạnh. Tuy nhiên, ngành dịch vụ thường không đòi hỏi đầu tư nhiều tài sản, trong khi ngành sản xuất lại là ngành cần đầu tư nhiều về tài sản. Ngành công nghiệp sản xuất Trung Quốc đã hội nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn nước ngoài với tư cách là nhà cung cấp bên ngoài theo hợp đồng.

Một mặt, điều này cho thấy lợi thế về chi phí và hiệu quả của các doanh nghiệp Trung Quốc trong quá trình sản xuất. Mặt khác, điều này cũng cho thấy sự mong manh và không ổn định của các liên kết chuỗi cung ứng. Trong điều kiện bất lợi do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhu cầu bên ngoài bị thu hẹp và xung đột địa chính trị, các công ty sản xuất ở Trung Quốc Đại lục có thể dễ dàng mất đơn hàng.

Trong những năm gần đây, giới kinh doanh châu Âu và Mỹ đã thảo luận rộng rãi về chiến lược tái cấu trúc chuỗi cung ứng “Trung Quốc+1”. Mấu chốt của chiến lược này là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sẽ tìm một nơi khác để thiết lập một cơ sở sản xuất bên cạnh những nhà máy đặt ở Trung Quốc và dần dần tạo thành “kế hoạch dự phòng” cho việc sản xuất ở Trung Quốc.

Bất chấp Covid-19, Trung Quốc vẫn duy trì sức hút với nhà đầu tư nước ngoài
Công nhân làm việc bên trong một dây chuyền sản xuất ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. (Nguồn: Tân Hoa xã)

Từ góc độ của nhà đầu tư nước ngoài, ít nhất là trong ngắn hạn, chiến lược này dường như có lợi ở cả hai mặt. Một mặt họ có thể tiếp tục hưởng lợi từ Trung Quốc về quy mô thị trường, cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái chuỗi cung ứng; mặt khác, có thể phân tán rủi ro, giảm chi phí và giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, đồng thời dự phòng cho viễn cảnh “tách rời” xảy ra trong tương lai.

Chiến lược “Trung Quốc+1” đang trở thành phương án chủ đạo trong quá trình tái cấu trúc chuỗi cung ứng của các công ty vốn nước ngoài. Tìm hiểu sâu hơn về động lực đằng sau chiến lược này, có ít nhất bốn yếu tố có thể xác định được.

Thứ nhất là chi phí, đặc biệt là chi phí lao động. Thứ hai là rủi ro chính sách bắt nguồn từ việc môi trường địa chính trị xấu đi. Thứ ba là tính linh hoạt của chuỗi cung ứng, cố gắng tránh phụ thuộc quá mức vào một chuỗi cung ứng duy nhất. Thứ tư là kết hợp giữa lợi ích ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, tránh xung đột trực tiếp với nước sở tại.

Kể từ đầu năm 2022, các yêu cầu kiểm soát, phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc Đại lục được tăng cường, các doanh nghiệp trong nước thuộc chuỗi cung ứng của nước ngoài bắt đầu cảm thấy rõ áp lực.

Trung Quốc vẫn hấp dẫn nhà đầu tư

Tại Trung Quốc, dữ liệu FDI vĩ mô không thể hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự “tách rời” khỏi Trung Quốc. Xét trên quy mô toàn cầu, Trung Quốc vẫn đang hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, là một trong những quốc gia thu hút nhiều vốn FDI nhất.

Tin liên quan
Vượt giông bão, nhà đầu tư nước ngoài tại Trung Quốc Vượt giông bão, nhà đầu tư nước ngoài tại Trung Quốc 'thủ thế chờ thời'

Mặc dù vậy, phải thừa nhận rằng phần lớn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Đại lục từ Hong Kong là “đầu tư ngược trở lại” của nguồn vốn có nguồn gốc từ Đại lục. Khi tìm hiểu chủ sở hữu vốn cuối cùng, một nhận định hợp lý là đầu tư trực tiếp của vốn quốc tế vào Trung Quốc đã bắt đầu chậm lại.

Ngoài ra, từ góc độ chuỗi cung ứng toàn cầu, đầu tư nước ngoài vào ngành sản xuất của Trung Quốc đã giảm đáng kể. Cấu trúc sản xuất mới của các nhà đầu tư nước ngoài có thể đã thay đổi một cách lặng lẽ và phương thức tham gia của các doanh nghiệp Đại lục đang dần chuyển từ hội nhập nội bộ theo chiều dọc sang các nhà cung cấp bên ngoài theo hợp đồng, mức độ gắn bó với chuỗi công nghiệp toàn cầu đã giảm.

Quan trọng hơn, chiến lược “Trung Quốc+1” dường như đang trở thành giải pháp chủ đạo để tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu. Song, sự “tách rời” khỏi Trung Quốc chưa chắc đã là lựa chọn chủ động của các nhà đầu tư nước ngoài dựa trên tính hợp lý về kinh tế, mà nhiều khả năng là kết quả của sự thao túng của các chính trị gia nước ngoài, ví dụ như Đạo luật chip và khoa học mà Mỹ đưa ra gần đây.

Hiện tại, chưa có dấu hiệu nào cho thấy các nhà đầu tư ngoại tự rút vốn ra khỏi Trung Quốc trên quy mô lớn và chuyển sang nước khác. Trừ khi xung đột địa chính trị leo thang nhiều hơn nữa, đó sẽ là một quá trình lâu dài.

Mặc châu Âu vẫy vùng, Trung Quốc 'ung dung' đi trước một bước trong khủng hoảng năng lượng?

Mặc châu Âu vẫy vùng, Trung Quốc 'ung dung' đi trước một bước trong khủng hoảng năng lượng?

Mặc châu Âu vẫy vùng trong khủng hoảng năng lượng, mặc thế giới bàn về hạn chế nhu cầu, kinh tế Trung Quốc đã đứng ...

Xu hướng vốn nước ngoài tháo chạy khỏi nền kinh tế Trung Quốc, 'thật hay hư'?

Xu hướng vốn nước ngoài tháo chạy khỏi nền kinh tế Trung Quốc, 'thật hay hư'?

Gần đây, Trung Quốc liên tục đối diện với ồn ào “vốn nước ngoài tháo chạy”, chuỗi sản xuất chuyển dịch ra bên ngoài. Giới ...

Đi tìm chìa khóa hồi sinh tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Đi tìm chìa khóa hồi sinh tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Chìa khóa cho sự phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc là cách các nhà chức trách xử lý làn sóng bùng phát dịch ...

Kinh tế thế giới nổi bật (16-22/9): GDP Nga sụt giảm ít hơn dự báo, Fed-ECB quyết ‘cắt rễ’ lạm phát, Đức ‘sống khỏe’, không cần khí đốt Moscow

Kinh tế thế giới nổi bật (16-22/9): GDP Nga sụt giảm ít hơn dự báo, Fed-ECB quyết ‘cắt rễ’ lạm phát, Đức ‘sống khỏe’, không cần khí đốt Moscow

Suy thoái kinh tế toàn cầu có thể kéo dài sang năm 2023, cộng đồng quốc tế chung tay ứng phó khủng hoảng lương thực, ...

Xung đột Nga-Ukraine đẩy kinh tế thế giới đứng trước 'bờ vực thẳm', triển vọng phục hồi mịt mờ

Xung đột Nga-Ukraine đẩy kinh tế thế giới đứng trước 'bờ vực thẳm', triển vọng phục hồi mịt mờ

Cuộc xung đột Nga-Ukraine và những hậu quả đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, giá năng lượng và giá lương thực đang làm thui ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Máy bay không người lái (UAV) cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện 3 vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở ...
Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Giá khí đốt Nga bán cho Trung Quốc sẽ thấp hơn 28% so với giá bán cho người tiêu dùng châu Âu, ít nhất cho đến năm 2027.
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với Bắc Kinh.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật...
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động