Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven TP. HCM ngày càng thu hút giới đầu tư. |
Tại sự kiện "Meet the Experts" - Hội ngộ Chuyên gia lần thứ 9 vừa qua, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương đã đưa ra nhiều đánh giá tích cực cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.
Nhu cầu của khách hàng trong tương lai
Năm 2021 dự kiến sẽ tiếp tục là năm nhiều thách thức với ngành bất động sản nghỉ dưỡng. Động lực tăng trưởng chính cho thị trường quốc tế là khách nội địa. Xu hướng du lịch trải nghiệm ngày càng phổ biến với khách nội địa, nhất là các bạn trẻ.
Nhu cầu thuê mô hình chuỗi du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí, khám phá thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe và staycation (nghỉ dưỡng cạnh nơi sinh sống) đang tăng cao. Bên cạnh đó, ngôi nhà thứ hai (second home) hiện nay đã được người mua chú trọng sử dụng làm điểm đến nghỉ dưỡng thường xuyên hơn trước.
Xu hướng du lịch trải nghiệm phát triển mạnh mẽ. |
Ở Việt Nam, năm 2019, khách nội địa chiếm 82,5% tổng lượt khách nên đây chính là cơ hội tốt để thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng phát triển.
Ông Maru cho rằng, thời điểm hiện tại cực kỳ thích hợp để du khách trong và ngoài nước khám phá thị trường du lịch mới, đặc biệt như khu vực Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt với nhiều ưu thế về cảnh quan và nghỉ dưỡng.
Hồ Tràm trở thành điểm đầu tư giàu tiềm năng
Nằm liền kề TP. HCM, Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày càng hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Nơi đây sở hữu bờ biển tuyệt đẹp cùng loại hình sinh thái phong phú, các dự án nghìn tỷ đang trên đà hoàn thiện, đáp ứng điều kiện phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.
Năm 2019, dự án NovaWorld Ho Tram với quy mô 1.000 ha đã được Tập đoàn Novaland giới thiệu ra thị trường. Dự án xây dựng một chuỗi các công trình second home cao cấp, không những tích hợp hàng nghìn tiện ích mới lạ mà còn bao gồm các chương trình ca nhạc, lễ hội được tổ chức quanh năm.
Vẻ đẹp lung linh của NovaWorld Ho Tram. |
Được biết, đông đảo nhà đầu tư hiện nay vẫn cực kỳ mạnh tay bỏ vốn cho các sản phẩm nhà phố, villa,... phân kỳ Wonderland, The Tropicana và hợp phần Happy Beach Villas thuộc dự án này.
Hồ Tràm ngoài ra còn đẩy mạnh phát triển thị trường second home. Không ít doanh nghiệp lớn đổ về Hồ Tràm, bắt đầu thiết kế mô hình du lịch nghỉ dưỡng giải trí mới lạ, đa dạng.
Mô hình du lịch nghỉ dưỡng giải trí tích hợp độc đáo. |
Trong khi đó, các chuyên gia đánh giá đây là thời điểm bùng nổ của second home. Khi dịch bệnh được kiểm soát, khí hậu phía Nam ổn định hơn, phần lớn khách hàng sẽ ưa chuộng các địa điểm gần với TP. HCM. Cùng với chiến dịch kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hồ Tràm nói riêng, khu vực lân cận TP. HCM nói chung sẽ có rất nhiều khởi sắc.