Nhỏ Bình thường Lớn

BIDV Ban Mê tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp

Để đồng hành với những khó khăn về vốn của doanh nghiệp, BIDV chi nhánh Ban Mê đã thực hiện có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ thị trường, tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn
Ban lãnh đạo BIDV Ban Mê.
Ban lãnh đạo BIDV Ban Mê.

Nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững và hướng tới mục tiêu tăng trưởng tín dụng an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Ban Mê đã triển khai nhiều giải pháp, cơ chế chính sách dành cho khách hàng trong việc tiếp cận nguồn vốn và dịch vụ ngân hàng, góp phần thực hiện các chủ trương của Hội sở trong việc “trợ lực” các doanh nghiệp.

Dồn lực hỗ trợ khách hàng

Để đồng hành với những khó khăn về vốn của doanh nghiệp, BIDV chi nhánh Ban Mê đã thực hiện có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ thị trường, tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn, nhất là năm lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ là nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, DNNVV, CNHT, doanh nghiệp ứng dụng CNC.

Đặc biệt, năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát trên cả nước và toàn thế giới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Trước tình hình đó, Chi nhánh đã quyết liệt thúc đẩy thực hiện nhanh và mạnh hơn nữa các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi Covid-19 nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa bám sát tình hình thực tiễn để đưa ra các quyết sách bảo đảm tăng trưởng hiệu quả, bền vững.

Theo ông Nguyễn Danh Đức - Giám đốc BIDV chi nhánh Ban Mê, thực hiện chỉ thị của NHNN và sự chỉ đạo quyết liệt của BIDV, Chi nhánh tiến hành cơ cấu lại nợ cho một số khách hàng, giữ nguyên nhóm nợ, giảm lãi suất 0,2 – 2% cho các đối tượng khách hàng đủ điều kiện. Mức giảm cụ thể tùy thuộc từng lĩnh vực, ngành nghề và mức độ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của khách hàng.

Ngoài ra, khi dịch xảy ra, dù Trung ương chưa có văn bản chỉ đạo hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng thì Chi nhánh, trong thẩm quyền của Giám đốc, đã quyết định giảm 0,5 – 1% lãi suất cho những khách hàng trung hạn đang có lãi suất tương đối cao mà không cần khách hàng đề nghị.

Bên cạnh đó, BIDV Ban Mê cũng thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như: cho vay mới với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh; triển khai các gói tín dụng với lãi suất phù hợp để hỗ trợ khách hàng; giảm phí giao dịch online cho khách hàng để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh; tăng cường mở rộng việc giao nhận hồ sơ, chứng từ qua email, fax để thuận tiện giao dịch cho khách hàng; bố trí đủ nhân lực, vật lực để đảm bảo việc giao dịch, phục vụ khách hàng được thông suốt, an toàn.

Những giải pháp thiết thực trên đã đóng góp tích cực vào hiệu quả hỗ trợ của ngành ngân hàng đối với hoạt động của doanh nghiệp và người dân cũng như ổn định kinh tế xã hội tại địa phương. Nhờ đó, hoạt động của Chi nhánh cũng đạt được những kết quả khả quan.

Sáu tháng đầu năm 2020, Chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Trung ương giao. Tính đến hết quý 2/2020 quy mô dư nợ cuối kỳ đạt hơn 2.968 tỷ đồng, huy động vốn cuối kỳ đạt trên 1.088 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 44,5 tỷ đồng, thu dịch vụ ròng không bao gồm bảo lãnh đạt 4,8 tỷ đồng.

Giao dịch số tại BIDV Ban Mê.
Giao dịch số tại BIDV Ban Mê.

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Trong định hướng phát triển sắp tới, BIDV Ban Mê cam kết tiếp tục chủ động, tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Hội sở vì mục tiêu đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp. Toàn Chi nhánh sẽ tập trung triển khai có hiệu quả các biện pháp mở rộng tín dụng đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đột phá, có thế mạnh của tỉnh; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, rút gọn thủ tục không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho người vay vốn có phương án kinh doanh hiệu quả.

Hơn thế, để bảo đảm tăng trưởng trong bối cảnh tình hình kinh tế đang suy giảm, Chi nhánh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn; đa dạng hóa các loại hình sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng.

Mặt khác, tỷ trọng bán lẻ của BIDV Ban Mê hiện chiếm trên 90%, chưa đến 10% là doanh nghiệp, mà chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ. Vì vậy, để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, Chi nhánh sẽ tăng cường các hoạt động quảng bá, tiếp thị về các chương trình tín dụng ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp trong tỉnh tìm đến dòng vốn tín dụng của Chi nhánh.

Trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ như hiện nay, nhằm bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường, BIDV Ban Mê tăng cường đầu tư phát triển ứng dụng công nghệ mới, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính ngân hàng.

Mặc dù địa bàn Tây Nguyên khó khăn trong ứng dụng công nghệ hiện đại nhưng Chi nhánh đã rất quyết liệt trong việc triển khai ngân hàng số hiện đại để chiếm lĩnh thị trường. Chi nhánh chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ, luôn đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong công việc, từ đó tạo sự gắn bó giữa những con người trong cùng một ngôi nhà chung BIDV, duy trì nét đẹp truyền thống cống hiến công sức, nhiệt huyết và trí tuệ cho ngành.

TIN LIÊN QUAN
Chuyển đổi số tác động tích cực tới hoạt động quản lý bất động sản thương mại
CEO Cao Hoài Dũng: Khởi nghiệp thành công nhờ đam mê kinh doanh
Moody’s thay đổi triển vọng định hạng của BIDV lên tích cực
Doanh nghiệp lữ hành thời Covid: "Dĩ bất biến, ứng vạn biến"
Dịch vụ Ngân hàng số thế hệ mới của BIDV sắp lộ diện
BIDV hỗ trợ Quảng Ninh và Hải Dương chống dịch Covid-19

Chí Cường