📞

BLACKPINK - Những 'cô gái vàng' trong làng hàng hiệu

Huyền Trâm 10:32 | 27/03/2021
TGVN. Tính đến năm 2020, BLACKPINK có giá trị tài sản ròng ước tính là 32 triệu USD, nắm trong tay nhiều hợp đồng quảng cáo lớn với các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.
Nhóm nhạc bốn cô gái gợi cảm BLACKPINK. (Nguồn: The Hype)

Sở hữu loạt ca khúc "hàng trăm triệu view" trên Youtube, bốn cô gái Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé của BLACKPINK là những cái tên đình đám trong làng nhạc quốc tế hiện nay. Nhóm nhạc nữ được thành lập bởi YG Entertainment vào năm 2016 hiện được cho là sở hữu khối tài sản ước tính 32 triệu USD.

Thu nhập của BLACKPINK không chỉ tới từ việc đi biểu diễn, ra mắt ca khúc mới mà còn tới từ các hợp đồng quảng cáo lớn. Kia Motors, Samsung, PepsiCo, Adidas, Woori Bank... là những thương hiệu đã ký hợp đồng quảng cáo với BLACKPINK và đáng chú ý là gần đây, ba trong số bốn cô gái đã được tập đoàn thời trang LVMH mời làm gương mặt quảng cáo cho các thương hiệu xa xỉ của họ.

Jisoo là đại sứ của Dior Beauty, Lisa đại diện cho CELINE với tư cách đại sứ toàn cầu và Rosé được công bố là gương mặt đại diện toàn cầu của Saint Laurent. Trưởng nhóm Jennie Kim thì đảm nhận nhiệm vụ đại sứ của nhãn hiệu Chanel. BLACKPINK đã trở thành những "yêu nữ hàng hiệu" đích thực trong giai đoạn này.

Sở dĩ BLACKPINK được nhiều thương hiệu săn đón tới vậy bởi gần đây, làn sóng Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) đã thực sự gây ảnh hưởng tới nhiều quốc gia. Các bộ phim truyền hình, điện ảnh, trò chơi và âm nhạc của Hàn Quốc đã giới thiệu một khái niệm mới về văn hóa đại chúng xuyên quốc gia. Dòng chảy văn hóa K-pop lan nhanh đến các nước láng giềng và kể từ đó, ngành công nghiệp này đã bùng nổ nhờ các công ty giải trí đã sớm đón đầu xu hướng như SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment...

YG Entertainment là công ty giải trí nổi tiếng của Hàn Quốc. Công ty đã thành công khi xây dựng nhóm nhạc nam mang tính biểu tượng Big Bang và nhóm nhạc nữ 2NE1. Sau thời gian dài phát triển, YG đã tìm cách xây dựng danh tiếng quốc tế và dùng kinh nghiệm của mình thúc đẩy BLACKPINK phát triển mạnh mẽ hơn cả các đàn anh, đàn chị.

Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé của Blackpink đã trở thành sự lựa chọn của thế giới thời trang một phần lớn nhờ vào sức hút toàn cầu của các cô gái. Các thành viên của BLACKPINK đã trải qua chương trình đào tạo thực tập sinh nổi tiếng gian khổ của công ty và cả bốn người đều nổi bật về tài năng và tính cách cá nhân. Sức hút của họ được nâng cao hơn nữa khi trở thành một nhóm nhạc.

BLACKPINK khác với các nhóm nhạc K-pop khác ở chỗ họ chỉ có bốn thành viên. Bốn cô gái cũng tham gia sáng tác và góp phần tích cực trong việc phát triển vũ đạo của nhóm. Gần đây nhất, cả Jennie và Jisoo đều tham gia viết ca khúc "Lovesick Girls" và Jennie cũng tham gia sản xuất bài hát.

Ngoài ra, YG Entertainment đã sử dụng một nhóm nghệ sĩ và chuyên gia hoàn hảo, bao gồm TEDDY, Danny Chung, Vince, Bekuh BOOM, R.Tee... để tạo ra âm nhạc khác biệt của BLACKPINK. Tính nghệ thuật của Blackpink đã được công nhận bởi cả người hâm mộ và các nghệ sĩ tầm cỡ như Lady Gaga, Cardi B, Selena Gomez, Ariana Grande và David Guetta.

Hình ảnh và phong cách của Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé cũng được định hình rõ ràng bởi stylist nổi tiếng Choi Kyung Won. Stylist Choi đã làm việc với BLACKPINK kể từ khi nhóm ra mắt.

Cô chia sẻ: "Suy nghĩ của tôi là tạo ra một sự khác biệt hoàn toàn ở các cô gái, biến họ trở thành hình ảnh thu nhỏ của thời trang phụ nữ ở Hàn Quốc để tạo ra một cột mốc mới. BLACKPINK được những người đam mê thời trang yêu thích hơn. Họ đánh giá cao phong cách của các cô gái".

Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé đều sở hữu hàng chục triệu lượt theo dõi trang Instagram cá nhân. Điều đó chứng tỏ sức ảnh hưởng của họ với khán giả và các thương hiệu thời trang lớn cũng hiểu, đây là lợi thế khi họ mời BLACKPINK làm gương mặt quảng cáo.

Cô Choi Kyung Won tiết lộ, BLACKPINK thậm chí được các thương hiệu tài trợ đồ mặc khi ra sân bay bởi thời trang sân bay của các cô gái cũng rất được quan tâm.

"Các nhà thiết kế đã thấy doanh số bán hàng của họ tăng lên nên họ háo hức làm việc với bốn cô gái", cô Choi nói.

Liên tục gặt hái thành công khi ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới, tương lai của Blackpink có vẻ ngày càng tươi sáng hơn. (Nguồn: The Hype)

Các trang mạng xã hội ngày càng phổ biến đã giúp thay đổi quan niệm về sự tương tác giữa các nền văn hóa đại chúng toàn cầu và địa phương. Instagram đã cung cấp một nền tảng quan trọng để các thành viên của BLACKPINK mở rộng tên tuổi ra ngoài châu Á. Bốn cô gái đã cố gắng tìm được chỗ đứng ở Bắc Mỹ, Tây Âu và Mỹ Latinh - những khu vực hiện đang tích cực đón nhận văn hóa đại chúng của Hàn Quốc.

Liên tục gặt hái thành công khi ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới, tương lai của BLACKPINK có vẻ ngày càng tươi sáng hơn. Khi Dior, CELINE, Saint Laurent và Chanel tiếp tục giúp Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé phát huy sức hút quốc tế thì fans của bốn cô gái có thể mong đợi thấy họ xuất hiện nhiều hơn trong các chiến dịch quảng cáo lớn, tuần lễ thời trang, sự kiện văn hóa tầm cỡ thế giới.

(theo The Hype/Dân Trí)