Theo hãng sản xuất máy bay Boeing, thương mại điện tử phát triển sẽ thúc đẩy nhu cầu máy bay chở hàng nhiều hơn. (Nguồn: AP) |
Trong báo cáo triển vọng thị trường thương mại hàng năm, Boeing dự báo các hãng hàng không toàn cầu sẽ cần 47.080 máy bay trong hai thập kỷ tới, so với mức 25.900 chiếc vào năm 2019, trong đó một nửa số máy bay được giao thay thế các máy bay phản lực sẽ ngừng hoạt động.
Con số này thấp hơn một chút so với đội máy bay phản lực 49.405 chiếc trong triển vọng dài hạn trước đó của Boeing. Cũng theo Boeing, xu hướng cơ bản trong dài hạn vẫn không bị ảnh hưởng, khi nhu cầu về lưu lượng hành khách và hàng hóa tăng nhanh hơn so với GDP toàn cầu.
Darren Hulst, Phó chủ tịch tiếp thị thương mại của Boeing cho biết, trong năm 2022, nhu cầu không còn là nhân tố hạn chế nữa vì mọi người có thể đi du lịch. Nguồn cung mới là nhân tố hạn chế chính. Trong khi đó, sự phục hồi quốc tế hiện đang vượt kỳ vọng do các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.
Cũng theo Boeing, sự phát triển thương mại điện tử sẽ thúc đẩy nhu cầu máy bay chở hàng nhiều hơn, dự kiến sẽ tăng 80% vào năm 2041. Phó chủ tịch Hulst cho biết, nhà sản xuất máy bay này cũng đang tăng năng lực để đáp ứng các tiêu chuẩn carbon thấp một cách nghiêm ngặt hơn.