Tốc độ thay đổi của ngành tài chính Mỹ và thế giới được định hình bởi đại dịch, đòi hỏi cập nhật lại những dự đoán trước đó. (Nguồn: Wiki Fin) |
So với bản phân tích đưa ra năm 2018 của Deloitte, đại dịch Covid-19 toàn cầu về cơ bản đã định hình lại nơi làm việc, tăng tốc công nghệ kỹ thuật số và gây ra nhiều thử thách đối với các nhà lãnh đạo tài chính trong các lĩnh vực như chống khủng hoảng, sự thích ứng của doanh nghiệp và họ cũng phải đưa ra nhiều quyết định mới, trong đó có các quyết định quan trọng đối với sự tồn tại của doanh nghiệp.
Trên cơ sở đó, Deloitte đưa ra bốn dự đoán chính về tài chính năm 2025 như sau:
Nhà máy tài chính: các giao dịch tài chính sẽ tự động hóa, không cần chạm (touchless). Được giải phóng khỏi các quy trình truyền thống, giới tài chính sẽ tập trung thiết kế và duy trì các hệ thống tự động hóa các hoạt động kinh doanh và mô hình quản trị.
Vai trò của tài chính: tập trung nhiều hơn vào dịch vụ, phân tích và thông tin chi tiết về kinh doanh, phát triển các khả năng mới, cung cấp cho các giám đốc điều hành cái nhìn tích hợp về hiệu quả kinh doanh để kịp thời ra quyết định.
Chu kỳ tài chính: đi theo thời gian thực, tạo ra thực tế và dự báo theo yêu cầu, khiến các chu kỳ tài chính truyền thống mất dần cơ hội.
Tự phục vụ: đến năm 2025, tự phục vụ sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các giao dịch tài chính, từ truy vấn tài khoản đến sản xuất báo cáo. Bảng tính sẽ được thay thế bằng bảng thông tin trực quan có thể truy cập một cách dễ dàng.