Sự cố mạng của hãng đã ảnh hưởng đến hơn 1.000 chuyến bay của hãng, khiến nhiều hành khách bị lỡ kỳ nghỉ hoặc bị thất lạc hàng lý. Ngày 28/5, các chuyến bay tại Sân bay Gatwick đã trở lại bình thường, tuy nhiên vẫn có khoảng 200 chuyến bay đến và đi từ sân bay Heathrow bị hủy.
Theo BA, tất cả các chuyến bay đường dài của hãng trong ngày 28/5 đã không còn bị hủy nữa mà chỉ bị chậm lại so với giờ dự kiến ban đầu.
Hàng ngàn hành khách của British Airway chờ đợi tại sân bay Heathrow, ngày 27/5. |
Ngày 28/5, Tổng giám đốc điều hành BA Alex Cruz đã gửi lời xin lỗi đến các hành khách và khẳng định sẽ làm hết sức có thể để trợ giúp khách hàng như chi trả tiền ăn uống và khách sạn cho những hành khách bị lùi lại giờ bay với số tiền khoảng 175 Bảng/ngày/người.
Trước đó, tối 27/5, BA thông báo hãng đã gặp sự cố lớn trong hệ thống mạng thông tin, dẫn tới rối loạn nghiêm trọng trong hoạt động vận hành các chuyến bay của hãng trên phạm vi toàn cầu. BA cho biết, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy đây là cuộc tấn công mạng.
Tháng trước, hãng hàng không Đức Lufthansa và Air France của Pháp cũng gặp sự cố tương tự trên hệ thống của mình, khiến việc làm thủ tục lên máy bay cho hành khách không thể thực hiện.