Nhỏ Bình thường Lớn

C. Ronaldo giúp Bồ Đào Nha lách khe cửa hẹp tới vòng 1/8

Với cú đúp vào lưới Hungary, Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha kết thúc với vị trí thứ 3 chung cuộc ở bảng B qua đó vẫn có được một suất ở vòng 1/8.
siUTIN LIÊN QUAN
c ronaldo giup bo dao nha lach khe cua hep toi vong 116 Ibrahimovich sẽ chia tay ĐT Thụy Điển sau EURO 2016
c ronaldo giup bo dao nha lach khe cua hep toi vong 116 Kane và Vardy rủ nhau thư giãn sau vòng bảng EURO

Sau hai trận hòa liên tiếp, ĐT Bồ Đào Nha không có sự lựa chọn nào khác khi phải đẩy cao đội hình ngay từ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng để tự quyết số phận của mình.

Để đáp trả lại với lối đá máu lửa của ĐT Bồ Đào Nha, ĐT Hungary đã lựa chọn lối chơi tử thủ chờ đợi thời cơ để xiên những "nhát kiếm chí mạng" về phía khung thành của thủ môn Sirigu.

Khi trận đấu còn chưa trôi qua đươc một nửa hiệp một thì các cầu thủ Hungary đã khiến ĐT Bồ Đào Nha phải nhận trái đắng đầu tiên.

Phút 19', lão tướng  Zoltan Gera đã có pha dứt điểm đẹp đến khó tin. Tiền vệ này tung cú sút đưa bóng qua một rừng chân làm bó tay thủ môn Rui Patricio mở tỷ số cho Hungary.

Để thủng lưới trước, các cầu thủ Bồ Đào Nha tỏ rõ sự nôn nóng khi liên tục dồn bóng lên cho Cristiano Ronaldo ở những pha bóng khoét vào trung lộ và cánh phải của Hungary.

Sau nhiều pha hãm thành, cuối cùng các cầu thủ Bồ Đào Nha cũng tìm được bàn gỡ hòa trước khi trọng tài nổ hồi còi chấm dứt hiệp một.

Phút 42', Nani đã có pha thoát xuống dứt điểm nối rất nhanh từ đường chọc khe thông minh của Cristiano Ronaldo cân bằng tỷ số 1-1.

c ronaldo giup bo dao nha lach khe cua hep toi vong 116
Cú đúp của Cristiano Ronaldo (phải) đã giúp ĐT Bồ Đào Nha lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16. (Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, khi mà các cầu thủ Bồ Đào Nha còn chưa kịp định hình lại thế trận, thì thêm một lần nữa ĐT Hungary đã có được bàn thắng thứ hai. Phút 47', Dzsudzsák đã lập siêu phẩm đá phạt tung lưới Bồ Đào Nha đưa tuyển Hungary lần thứ hai vươn lên dẫn trước.

Không chấp nhận để thua, các cầu thủ Bồ Đào Nha tiếp tục dồn lên với sự hỗ trợ cơ động tích cực từ ngôi sao sáng Ronaldo. Phút 50', Chỉ đúng 3 phút sau khi bị dẫn trước, Bồ Đào Nha đã có bàn gỡ hòa 2-2 sau tình huống băng vào dứt điểm bằng cú giật gót đẳng cấp của Ronaldo. Pha lập công xứng đáng vào đề cử bàn thắng đẹp nhất giải.

Thế trận rượt đuổi vẫn được hai bên duy trì khi hàng phòng ngự của cả hai đội liên tục có những tình huống sơ hở. Phút 55,  Balazs Dzsudzsak tung cú sút bóng đập trúng chân của Nani đổi hướng lái thẳng về góc xa khung thành của thủ môn Sirigu rồi đi vào lưới nâng tỷ số lên 3-2 cho Hungary.

Thêm một lần ĐT Bồ Đào Nha bị vượt lên và lại thêm một lần Cristiano Ronaldo phải chứng tỏ bản lĩnh của mình để đem về bàn thắng cho đội nhà. Phút 62, Ronaldo có pha thoát ngoài rất nhanh bật cao đánh đầu tung lưới Hungary sau đường tạt bóng bên cánh trái của Quaresma.

Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số hòa 3-3. Kết quả này vừa đủ giúp Bồ Đào Nha lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng 1/8. Đội bóng của Ronaldo có 3 điểm, đứng dưới Hungary và hiện tượng Iceland.

Tại vòng 1/8, đối thủ của Bồ Đào Nha là ĐT Croatia. Trong khi đó, Hungary giữ vững ngôi đầu và sẽ gặp đội đứng thứ hai bảng E. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Vieirinha, Pepe, R. Carvalho, Eliseu, W. Carvalho, Joao Mario, Moutinho (Renato Sanches 46'), Andre Gomes (Quaresma 61'), Nani (Danilo 81'), Ronaldo.

Hungary: Kiraly, Lang, Juhasz, Guzmics, Korhut, Pinter, Elek, Lovrencsics (Stieber 83'), Gera (Bese 46'), Dzsudzsak, Szalai (Nemeth 71').

c ronaldo giup bo dao nha lach khe cua hep toi vong 116 Thua Croatia, Tây Ban Nha rơi vào nhánh đấu “tử thần”

Chỉ cần một trận hòa để bảo toàn ngôi đầu bảng nhưng do chủ quan nên ĐT Tây Ban Nha đã để tuột mất ngôi ...

c ronaldo giup bo dao nha lach khe cua hep toi vong 116 Vượt qua Bắc Ireland, xe tăng Đức giữ vững ngôi đầu bảng

Ở loạt trận cuối, ĐT Đức buộc phải thắng để giữ ngôi đầu bảng và họ đã làm được điều này với một thế trận ...

c ronaldo giup bo dao nha lach khe cua hep toi vong 116 ĐT Ba Lan nối gót Đức vào vòng 1/16

Dù chỉ cần một điểm để bảo toàn tấm vé đi tiếp nhưng ĐT Ba Lan đã có một trận đấu không khoan nhượng trước ...

Đặng Long