📞

Cà phê Việt Nam vào chuỗi cửa hàng Starbucks

00:21 | 01/08/2015
Sản phẩm cà phê Arabica có xuất xứ Cầu Đất, Đà Lạt đã chính thức trở thành 1 trong 7 loại cà phê Arabica được hãng cà phê Starbucks chọn giao dịch, mua bán trên toàn thế giới.
Cà phê Cầu Đất, Đà Lạt đã có mặt trong chuỗi cửa hàng của Starbucks trên toàn cầu. (Nguồn: Starbucks)

Trang tin tức chính thức của Starbucks cho biết, hãng này sẽ bắt đầu bán cà phê Arabica có xuất xứ từ Cầu Đất, Đà Lạt trong hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới trong thời gian tới đây.

Đây là lần đầu tiên một loại cà phê Arabica trồng tại Việt Nam được chọn để cung cấp cho các cửa hàng của Starbucks. Theo giá niêm yết tại các cửa hàng Starbucks, cà phê Arabica đã được rang xay kèm hương liệu là 22,4 USD/pound (khoảng gần 50 USD/1kg).

Để được lựa chọn trở thành một trong những sản phẩm tại Starbucks, cà phê phải đảm bảo vị, mùi và tiêu chuẩn an toàn khá khắt khe, gọi là tiêu chuẩn Starbucks C.A.F.E Practices (C.A.F.E là Coffee And Farmer Equity). Chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks Leslie Wolford cho biết, chất lượng cà phê Arabica của Đà Lạt rất hoàn hảo với vị chua nhẹ dịu, thích hợp gu thưởng thức của khách hàng. Starbucks cũng công nhận cà phê Đà Lạt là 1 trong 7 loại cà phê ngon trên thế giới.

Trước cà phê Arabica Cầu Đất, Starbucks chỉ chọn 6 quốc gia làm nhà cung cấp cà phê Arabica cho chuỗi cửa hàng, gồm Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala.

Starbucks là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, chuyên kinh doanh cà phê lớn nhất thế giới, với 21.536 cửa hàng tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 12.218 tại Mỹ, 1.716 ở Trung Quốc, 1.330 tại Canada, 1.079 tại Nhật Bản và 808 ở Anh. Vào ngày 1/2/2013, Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đến nay, số cửa hàng của Starbucks tại Việt Nam đã vượt qua con số 10.

M.C