Theo trang Digiday, các tập đoàn báo chí lớn của Pháp đang gạt sang một bên sự ganh đua vốn có nhằm mở rộng quy mô các dịch vụ quảng cáo số để cạnh tranh với 2 gã khổng lồ đang lũng đoạn thị trường. Đồng thời, loại bỏ những bước trung gian không cần thiết trong chuỗi cung ứng quảng cáo số của họ.
Tờ Le Monde và Le Figaro - 2 đối thủ cạnh tranh quyết liệt trong làng báo của Pháp, đang để cho các nhà quảng cáo đặt hàng chiến dịch quảng cáo số trên khắp danh mục xuất bản của họ, đã lần đầu tiên sử dụng định dạng quảng cáo video giống nhau.
Le Monde và Le Figaro hợp sức để đối đầu Google và Facebook. (Nguồn: Le Point) |
Cùng lúc đó, Lagardère, Prisma Media, Condé Nast, Le Parisien và nhà phát sóng M6 cũng đang dồn chung dữ liệu khách hàng trong một sáng kiến với sự tham gia của khoảng 15 nhà xuất bản.
Cả Le Monde và Le Figaro đều nhấn mạnh, đây là một bước đi cần thiết nếu họ muốn cạnh tranh được với những đối thủ như Facebook hay Google về chi tiêu quảng cáo.
Với tên gọi là Skyline, cùng với nhau, các tập đoàn truyền thông này thu hút thêm 35 triệu người dùng riêng biệt trong tháng 5 vừa qua, theo Médiamétrie.
Từ tháng 9 trở đi, các nhà quảng cáo sẽ có thể lựa chọn tiến hành các chiến dịch quảng cáo trên khắp các trang web của tổng số 20 nhãn hiệu truyền thông của họ, trong đó có HuffPost.fr, một đối tác truyền thông của Le Monde ở Pháp.
“Dự án Skyline hoàn toàn là để gửi đi một thông điệp tới thị trường, rằng các lực lượng truyền thông này to lớn và mạnh mẽ hơn - rằng họ muốn hợp lực và lấy lại sức mạnh trong mắt các nhà quảng cáo”, Etienne Watrigant, Giám đốc điều hành mảng nhà xuất bản thuộc Integral Ad Science ở Pháp cho biết.
Theo các chuyên gia phân tích thị trường, tại thị trường Pháp, khả năng tiếp cận thị trường của Google đạt 60% và Facebook đạt 70%. Tuy nhiên, Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer lại đánh giá tỷ lệ tiếp cận của Facebook chỉ đạt 40% ở thị trường này.