Mercedes-AMG GLC 63 2024. |
Bộ đôi Mercedes-AMG GLC 43 và GLC 63 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thay vì động cơ V6 và V8 như các mẫu xe trước. Khối động cơ này cho sức mạnh khá ấn tượng và vượt trội thế hệ cũ, nhờ những công nghệ tiên tiến từ xe đua F1.
Toàn bộ cơ cấu truyền động của hai mẫu xe sang AMG GLC 43 và AMG GLC 63 thế hệ mới đều giống với loại đang được dùng trên những mẫu AMG C-Class hiệu năng cao. Thực chất C-Class và GLC dùng chung nền tảng khung gầm và chỉ khác biệt ở chiều cao cũng như khoảng sáng gầm.
Mercedes-AMG GLC 43 2024. |
Đối với mẫu Mercedes-AMG GLC 43, động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng M139L có dung tích 2.0L và cũng có hybrid nhẹ, cho công suất 421 mã lực, chưa kể được hỗ trợ thêm khoảng 14 mã lực nhờ tính năng EQ Boost.
Mercedes-AMG GLC 43 thế hệ mới tuy chỉ có mô-men xoắn cực đại 500 Nm, thấp hơn 20 Nm so với mẫu cũ, nhưng cải thiện thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h từ 4,9 xuống còn 4,8 giây. Toàn bộ sức kéo của xe được truyền đến cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4MATIC cùng hộp số tự động 9 cấp.
Cả hai phiên bản Mercedes-AMG GLC 43 và GLC 63 đều sử dụng động cơ 2.0L. |
Mặc dù GLC 63 S E Performance trang bị động cơ M139L nhưng sử dụng bộ tăng áp lớn hơn, có công suất 476 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 545 Nm. Phiên bản này trang bị hệ thống hybrid P3 tăng sức mạnh bằng mô-tơ điện, công nghệ đến từ xe đua F1, giúp nâng tổng công suất toàn bộ hệ truyền động lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn cực đạt 1.020 Nm.
GLC 63 S E Performance có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với mẫu GLC 63 cũ dùng động cơ V8. Quãng đường di chuyển chỉ dùng năng lượng điện của Pin 6,1 kWh được công bố là khoảng 12 km, cũng gần giống như mẫu C 63 sedan với 13 km.
Nội thất Mercedes-AMG C43 sử dụng chỉ thêu màu đỏ tương phản. |
Bản Mercedes-AMG GLC 43 lắp sẵn mâm kích thước 19 inch, đĩa phanh bằng gang có đường kính 370 mm với kẹp phanh 4-piston. Trong khi đó bản GLC 63 dùng mâm kích thước 20 inch, đĩa phanh gốm carbon đường kính 390 mm cùng kẹp phanh 6-piston. Phía sau cả hai mẫu xe sang này đều là hệ thống khuếch tán gió hầm hố nhưng GLC 63 hầm hố hơn.
Trong khi đó nội thất Mercedes-AMG C63 sử dụng chỉ thêu màu vàng nổi bật. |
Đối với bản Mercedes-AMG GLC 63 có vô-lăng được bọc cả da Nappa và sợi siêu nhỏ, trong khi bản GLC 43 chỉ có bọc da Nappa. GLC 63 có đến 8 chế độ lái so với 5 chế độ của GLC 43, đồng thời sở hữu công nghệ ổn định thân xe chủ động cũng như có thể phân chia 100% lượng mô-men xoắn tới trục sau, trong khi tỷ lệ phân chia mô-men xoắn trước-sau của mẫu GLC 43 được cố định ở mức 31:69.
Hiện giá bán cũng như thời điểm bán của bộ đôi xe hiệu năng cao Mercedes-AMG GLC 43 và GLC 63 vẫn chưa được Mercedes-AMG tiết lộ.