Cụ thể, Ford Ranger plug-in hybrid (hệ động cơ hybrid cắm sạc - PHEV) vừa ra mắt vẫn giữ được sức kéo, trọng tải cũng như khả năng vượt địa hình tương tự như những mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Ford Ranger plug-in hybrid được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp EcoBoost 2.3L, kết hợp cùng một mô-tơ điện và bộ pin. Thông số cụ thể vẫn chưa được hãng xe Mỹ tiết lộ cụ thể. Tuy nhiên, Ford cho biết đây sẽ là chiếc xe có mô-men xoắn lớn nhất trong những phiên bản Ford Ranger đã từng ra mắt.
Khi chạy ở chế độ thuần điện, Ford Ranger plug-in hybrid có cự ly vận hành hơn 45 km. Sức kéo tối đa của xe ở mức 3.500 kg. Xe sử dụng hệ thống dẫn động hai cầu bán thời gian (4WD). Tương tự như F-150 Lightning, Ford Ranger PHEV còn được trang bị hệ thống Pro Power Onboard, gồm nhiều ổ cắm điện được đặt ở cửa thùng và trong ca-bin. Theo Ford, bộ pin trên Ford Ranger plug-in hybrid đủ khả năng cung cấp điện cho những thiết bị cắm trại hoặc thiết bị làm việc ở công trường.
Về ngoại thất, Ford Ranger plug-in hybrid không khác biệt gì so với phiên bản động cơ đốt trong. Để phân biệt, bên cạnh nắp bình nhiên liệu còn có thêm cổng sạc pin. Những dấu hiệu nhận biết khác là logo PHEV trên thân cùng bộ la-zăng hợp kim kích thước 18 inch với tạo hình mới.
Nội thất Ford Ranger PHEV vẫn chưa được công bố. Nhiều khả năng bảng đồng hồ sẽ có thêm phần hiển thị tình trạng sạc pin cùng chế độ lái. Xe cũng sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS).
Ford Ranger plug-in hybrid sẽ chính thức đi vào sản xuất từ cuối năm 2024 và bắt đầu bàn giao vào đầu 2025. Mẫu xe bán tải này sẽ được mở bán đầu tiên tại thị trường châu Âu và châu Úc. Thông số hoàn chỉnh của xe sẽ được hãng công bố trong những tuần tới.