Bộ đôi MPV Haima 7X và Haima 7X-E được thiết kế bởi Pier Luigi Ferrari - Giám đốc thiết kế của Trung tâm Pininfarina Thượng Hải. Theo đó, Haima 7X sở hữu thiết kế được mô phỏng hình ảnh của một chiếc du thuyền với nóc xe có dạng Flybridge, màu sơn ngoại thất bóng, mang lại ngoại hình nổi bật. Xe có kích thước chiều dài x rộng x chiều cao lần lượt là 4.815 mm x 1.874 mm x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm.
Phần đầu xe Haima 7X khá nổi bật với mặt lưới tản nhiệt được thiết kế giống như những chú cá đuối, gồm những thanh cong đối xứng sang hai bên. Mặt lưới tản nhiệt có kích thước lớn đi kèm logo Haima tạo nên một điểm nhấn, cực kỳ thu hút. Bên trên mặt lưới tản nhiệt sẽ là cụm đèn LED chiếu sáng chính cùng đèn định vị ban ngày, nối liền với nhau bằng một thanh mạ crom. Hai bên phần đầu xe là đèn sương mù.
Trong khi đó, phiên bản MPV thuần điện Haima 7X-E không có mặt lưới tản nhiệt giống như bản xăng. Thay vào đó phần đầu được bịt kín, sơn bóng trùng màu với thân xe.
Khoang nội thất của bộ đôi Haima 7X và Haima 7X-E được thiết kế rộng rãi, tối ưu nhằm mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Xe có thiết kế ba hàng ghế, layout 2+2+3 nổi bật. Ghế có thể thay đổi kết hợp một cách linh hoạt từ ghế thành giường, dịch chuyển trước sau.
Vô-lăng trên hai mẫu MPV Trung Quốc có dạng hai chấu, được thiết kế đơn giản, không bọc da và được tích hợp các nút điều khiển phía trên. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình cảm ứng trung tâm lớn kích thước 12,3 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm khe gió điều hòa, cần số điện tử và hai hàng nút bấm cạnh cần số.
Hàng ghế thứ hai được bố trí hai ghế độc lập, giống như trên các mẫu MPV đắt tiền. Toàn bộ ghế đều được bọc da, ghế trước có sưởi và làm mát, đi kèm hệ thống điều hòa tự động. Hàng ghế hai có điều hòa độc lập cùng sạc không dây. Hàng ghế thứ ba rộng rãi, để chân thoải mái. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba sẽ trở nên chật chội nếu như có ba người lớn cùng ngồi.
Về vận hành, bộ đôi Haima 7X và Haima 7X-E sử dụng động cơ khác nhau. Dưới nắp ca-pô của Haima 7X sẽ là hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là máy xăng tăng áp 1.5L sản sinh công suất tối đa đạt 165 mã lực. Thứ hai sẽ là động cơ xăng tăng áp 1.6L, sản sinh công suất tối đa đạt 195 mã lực. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, Haima 7X-E được trang bị động cơ điện cho công suất đạt 201 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Xe sử dụng bộ pin 73,7 KW cho quãng đường di chuyển của xe lên tới 520 km (theo tiêu chuẩn CLTC) sau một lần sạc đầy. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,23 giây.
Những trang bị an toàn trên Haima 7X và Haima 7X-E gồm có: 6 túi khí, trong đó có túi khí rèm chạy dài, camera 360 độ, camera lùi, phanh tay điện tử, kiểm soát hành trình thích ứng cùng những tính năng ADAS như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe tự động, phanh khẩn cấp, áp suất lốp, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm trước…
Ngoài ra, Haima 7X-E còn sở hữu thêm một số tính năng an toàn khác như như hỗ trợ đỗ xe tự động (APA), Camera 540 độ, tính năng nhớ bãi xe thông minh HAVP. Khách hàng khi mua Haima 7X-E còn được trải nghiệm tính năng lái xe thông minh thông qua điều khiển bằng giọng nói (tiếng Anh) cũng như tính năng tự lái thông minh IACC.
Giá xe Haima 7X (bản máy xăng) là 865 triệu đồng, giá xe 7X-E (bản chạy điện) là 1,111 tỷ đồng dành cho bản Tiêu chuẩn và 1,23 tỷ đồng dành cho bản Cao cấp. Cả hai phiên bản này đều được phát triển chung trên một hệ thống khung gầm, chỉ khác nhau về hệ thống động lực, một vài đặc điểm nhận diện ngoại thất cũng như tính năng an toàn.