Kia Sonet 2024 ra mắt khách hàng Việt với ba cấu hình gồm Premium, Luxury và Deluxe, bỏ đi cấu hình bản số sàn MT so với trước đây. Điểm thay đổi dễ nhận biết nhất chính là cụm đèn LED được lấy cảm hứng từ hình tượng các chòm sao. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt hình "mũi hổ" đặc trưng được cách điệu mới, kết hợp cùng với cản trước tạo hình khối.
Kích thước tổng thể của Sonet 2024 vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên xe được trang bị bộ mâm đường kính 16 inch có thiết kế mới với hai tông màu tương phản. Đi kèm với phanh đĩa trước và sau trên các phiên bản Luxury và Premium.
Trong khi đó, thiết kế nội thất của Kia Sonet 2024 cũng không có gì thay đổi, được nâng cấp một số trang bị. Đầu tiên là màn hình đơn sắc sau vô lăng nâng từ kích thước 3,5 inch ở bản cũ lên thành 4,2 inch có màu ở bản facelift. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước như cũ 10,25 inch trên phiên bản Premium và 8 inch trên phiên bản Deluxe và Luxury, nhưng đã có điều chỉnh về thiết kế.
Hàng ghế thứ hai trên Sonet 2024 sở hữu một số trang bị nổi bật như tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, bệ tỳ tay tích hợp khay đựng cốc, hai cửa gió điều hòa cùng cổng sạc USB. Phiên bản Premium còn có thêm cửa sổ trời được chỉnh điện với tính năng chống kẹp an toàn. Đặc biệt, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây có sẵn từ bản Deluxe.
“Trái tim” của Kia Sonet 2024 là động cơ SmartStream G 1.5L, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn đạt 144 Nm. Cả ba phiên bản trên đều sử dụng hộp số CVT giả lập 8 cấp. Riêng hai bản Luxury và Premium sẽ có thêm ba chế độ lái Normal/Eco/Sport cùng ba chế độ địa hình Snow/Mud/Sand.
Kia Sonet 2024 vẫn được trang bị các hệ thống an toàn cơ bản như: chống bó cứng phanh ABS, chống lật ESC, phân bố lực phanh điện tử EBD và khởi hành ngang dốc HAC). Bản Luxury có thêm Cruise Control cùng giới hạn tốc độ (MSLA), trong khi phiên bản Premium được nâng cấp lên tới 6 túi khí (so với 2 túi khí ở các bản còn lại).
Tuy nhiên, xe thiếu đi tính năng có trên hầu hết các xe hiện thời là cảnh báo điểm mù, đồng thời cũng không có cảnh báo cắt ngang phía sau xe như đối thủ. Ngoài ra, điều đáng tiếc nhất là khi ra mắt ở các thị trường khác, Sonet thế hệ mới đã được trang bị ADAS nhưng xe bán tại Việt Nam chưa có.