So với bản thuần xăng, Mitsubishi Xpander HEV không có gì khác biệt về ngoại hình, chỉ nhận diện bằng đường chỉ xanh trang trí ở phần cản trước, mâm hợp kim, sườn xe cùng logo HEV.
Xpander HEV được trang bị la-zăng đường kính 17 inch, một nan màu xanh tăng điểm nhấn và nhận diện. Ngoài ra, xe còn sử dụng phanh đĩa bánh sau thay vì phanh tang trống như bản thuần xăng.
Tương tự, tổng thể nội thất của Mitsubishi Xpander HEV vẫn giữ nguyên nhưng xe có vô-lăng 3 chấu kiểu mới khá giống với mẫu Mitsubishi Xforce, phía sau là cụm đồng hồ LCD có kích thước 8 inch mới. Xe chuyển sang dùng cần số điện tử và có nút gạt điều chỉnh những chế độ lái như Charge, EV, Wet, Normal, Gravel, Tarmac và Mud.
Cơ cấu truyền động hybrid của Xpander HEV gồm máy xăng 1.6L Mivec, sản sinh ra công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134Nm, kết hợp cùng một mô-tơ điện có công suất 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255Nm. Hộp số sẽ là loại vô cấp e-CVT, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.
Theo công bố của nhà sản xuất, Mitsubishi Xpander HEV có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 9,7 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,2 lít/100km.
Trang bị an toàn trên mẫu xe hybrid này không có gì thay đổi so với bản thuần xăng. Tham khảo tại thị trường Thái Lan, giá xe Mitsubishi Xpander HEV bán ở mức 933.000 Baht (tương đương khoảng 635 triệu đồng). Giới chuyên gia dự đoán, khi về Việt Nam mẫu xe này được kỳ vọng sẽ có giá nằm trong khoảng khoảng 700-750 triệu đồng.