Mẫu xe Toyota Avanza Premio và Veloz Cross. |
Qua hình ảnh được đăng trên fanpage chính thức của Toyota Việt Nam, dù không có cái tên nào được nhắc đến nhưng chúng ta vẫn có thể nhận ra sự xuất hiện của 2 mẫu xe Toyota Avanza Premio và Veloz Cross.
Toyota Veloz Cross 2022 sở hữu chiều dài 4.475 mm, chiều rộng 1.750 mm và chiều cao 1.700 mm. Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED phía trước, đèn hậu LED và bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch kèm lốp Bridgestone.
Đây là lần đầu tiên Veloz Cross để lộ chi tiết nội thất, có thể thấy có khá nhiều trang bị hiện đại nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, như màn hình lớn 9 inch đặt giữa, phanh tay điện tử và sạc điện thoại không dây. Một số trang bị khác dễ nhận ra là hệ thống đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động.
Toyota Veloz Cross 2022 còn có nhiều trang bị an toàn hiện đại như 6 túi khí, 2 cảm biến lùi, camera lùi ở bản tiêu chuẩn, camera 360 độ ở bản cao cấp, cảnh báo điểm mù trên gương, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử. Đặc biệt, mẫu MPV này còn có gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, bao gồm những tính năng như chống va chạm, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình.
Động cơ xe nhiều khả năng là loại 1,5 lít cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 137 Nm, kết hợp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Với cơ sở gầm bệ DNGA mới, Toyota Veloz Cross 2022 đã chuyển từ dẫn động cầu sau sang dẫn động cầu trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo MacPherson đằng trước và thanh xoắn mới phía sau.
Toyota Veloz Cross 2022 vốn là phiên bản thể thao và cao cấp hơn của Avanza Premio. Nếu như Avanza Premio là đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga thì Toyota Veloz Cross 2022 lại cạnh tranh trực tiếp với Xpander Cross cũng như XL7.
Sự có mặt của Toyota Veloz Cross 2022 và Avanza Premio chắc chắn sẽ làm tăng thêm sự sôi động cho phân khúc trong thời gian sắp tới. Tại phân khúc này ở thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững ngôi vương và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng suốt ba năm vừa qua với mức giá bán dễ tiếp cận.