Bugatti Tourbillon Hybrid là mẫu siêu xe kế nhiệm người đàn anh Chiron danh tiếng, được sản xuất giới hạn chỉ 250 chiếc trên toàn cầu.
Tourbillon Hybrid không sử dụng động cơ W16 nổi tiếng của hãng, mà thay vào đó là hệ thống hybrid với động cơ V16 8.3L hút khí tự nhiên, có tốc độ lên tới 9.000 vòng/phút. Các chuyên gia xe điện ở Rimac, công ty đã nắm quyền kiểm soát hãng xe Pháp từ năm 2021, quyết định không làm xe thuần điện, mà chọn hệ thống hybrid kết hợp cùng động cơ xăng với 3 mô-tơ điện, cho xe khả năng chạy 60km hoàn toàn bằng điện.
Riêng động cơ xăng V16 sản sinh công suất 986 mã lực, không thua kém gì sức mạnh động cơ W16 của Veyron trước đây mà không cần đến sự hỗ trợ của 4 bộ tăng áp. Trong khi đó, 3 mô-tơ điện bổ sung sản sinh thêm 789 mã lực. Kết hợp lại, cả hệ thống hybrid cho tổng công suất 1.775 mã lực.
Theo như số liệu chính thức của Bugatti, Tourbillon Hybrid có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2 giây, đạt tốc độ 300km/h trong chưa đến 10 giây và đạt tốc độ 400km/h trong chưa đến 25 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 380km/h, bằng với Chiron, nhưng có thể "mở khóa" để đẩy giới hạn lên tới 445km/h.
Bugatti Tourbillon Hybrid sử dụng hệ thống phanh điện tử mới, kết hợp hệ thống đĩa phanh làm bằng gốm carbon cùng cánh gió sau mở ra như một phanh hơi. Michelin phát triển riêng bộ lốp Pilot Cup Sport 2 đặc biệt với thông số 285/35R20 ở phía trước cùng 345/30R21 ở phía sau.
Bugatti cho biết, khung và kết cấu thân xe Tourbillon Hybrid được phát triển mới hoàn toàn. Cụm pin 25kWh tích hợp vào thân xe liền khối bằng vật liệu sợi carbon cùng một số biện pháp giảm cân như biến bộ khuếch tán gió sau trở thành một phần của kết cấu chống va chạm cũng như sử dụng tay đòn kép bằng nhôm thay vì thép, giúp trọng lượng của Tourbillon chỉ 1.995kg bằng Chiron dù dùng công nghệ hybrid.
Tổng thể thiết kế của Bugatti Tourbillon Hybrid có 4 yếu tố chính tạo nên gồm lưới tản nhiệt hình móng ngựa rộng và lớn hơn, đường nét C-line trên thân xe, đường gờ nổi chạy dọc sống lưng xe từ ca-pô đến đuôi xe và được phân chia hai tông màu. Tất cả điều này được mô phỏng để tạo ra "một cảm giác tốc độ ngay cả khi đứng yên" và không chia sẻ bất kỳ thành phần nào so với Chiron.
Đèn pha dạng thanh với điểm nhấn là đèn LED ban ngày, dưới nắp ca-pô có thêm không gian chứa đồ. Phần đuôi xe được lấy cảm hứng từ chiếc La Voiture Noire độc nhất vô nhị, phía dưới có bộ khuếch tán khổng lồ cùng 4 ống xả giấu kín ở trên bộ khuếch tán.
Nội thất của Tourbillon Hybrid được lấy cảm hứng từ bộ phận tourbillon trong đồng hồ cơ, do đó gần như không có sự xuất hiện của các màn hình kỹ thuật số. Trên mặt táp-lô có một màn hình bí mật. Hai giây sau khi tài xế cài số lùi, một màn hình dọc sẽ nhô lên ở phía trên mặt táp-lô, hiển thị hình ảnh phía sau xe. Hoặc tài xế cũng có thể chủ động "gọi" màn hình này lên, sau 5 giây sẽ hiển thị như một màn hình trung tâm truyền thống, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.
Trên vô-lăng xe có hai chấu ở vị trí 6 giờ và 12 giờ. Điểm khác biệt là trục vô-lăng được cố định và hai chấu thực ra nằm phía sau cụm đồng hồ, tức biểu tượng chữ "B" của Bugatti luôn đứng thẳng, thay vì xoay tròn như chuyển động vô-lăng cũng như hai chấu không bao giờ che mặt đồng hồ.
Giá xe Bugatti Tourbillon Hybrid ở mức 4,1 triệu USD và được sản xuất giới hạn chỉ 250 chiếc trên toàn cầu. Khách hàng mua mẫu siêu xe này sẽ được tùy chọn chất liệu và màu sắc và dự kiến lịch trình giao tới tay khách hàng bắt đầu vào năm 2026.