Ford Mustang Mach-E Rally được ra mắt ngay trước thềm triển lãm Detroit Auto Show 2023. Đây là một trong những mẫu xe thuần điện hiếm hoi có thiết kế đặc biệt nhằm chinh phục những địa hình khó nhằn.
Ford Mustang Mach-E Rally là một trong những mẫu xe điện hiếm hoi có thiết kế chuyên chạy địa hình. |
Về ngoại thất, Ford Mustang Mach-E Rally khác biệt so với những biến thể khác của dòng Mustang Mach-E với cản trước trông thể thao hơn, bề mặt lưới tản nhiệt màu tối được tích hợp 2 đèn sương mù. Nhiều chi tiết có màu sắc tương phản với phần ngoại thất như ốp cản trước, ốp hông và mui xe… được sơn màu đen, đồng thời được bổ sung thêm vị trí móc khóa kéo xe tại phía người lái.
Mỗi chiếc xe điện Mustang Mach-E Rally đi kèm mặc định với 2 dải tem đua thể thao với những màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn xanh Grabber Blue, xanh Eruption Green, đen Shadow Black và vàng Grabber Yellow. Màu trắng Star White và xám Glacier Gray là hai tùy chọn có tính phí.
Ford Mustang Mach-E Rally được nâng cấp một số trang bị về ngoại thất. |
Ford Mustang Mach-E Rally sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như mâm Rally được sơn trắng, bộ lốp địa hình Michelin CrossClimate2 có kích thước 235/55 R19 với thành lốp cao hơn giúp tăng cường độ bám cho mẫu xe điện này.
Trong khi đó, nội thất của Ford Mustang Mach-E Rally không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Xe được lắp đặt bộ ghế thể thao với logo Mach-E Rally được thêu ngay trên tựa đầu. Những chi tiết như bề mặt taplo, vô lăng, tapi của… được trang trí bằng các đường chỉ màu trắng tương phản. Mustang Mach-E Rally còn sở hữu nhiều công nghệ mới như Ford BlueCruise 1.3, hệ thống hỗ trợ chuyển làn…
Nội thất của Ford Mustang Mach-E Rally không có quá nhiều sự khác biệt so với các phiên bản Mach-E khác. |
Dựa trên công nghệ mới của chiếc Ford Mustang Mach-E GT, phiên bản Rally được hãng trang bị bộ đôi động cơ điện. Tuy không chia sẻ trực tiếp về thông số, Ford cho biết cơ cấu này có thể sản sinh công suất ít nhất 487 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Mẫu xe điện địa hình này được bổ sung chế độ lái RallySport giúp tối đa khả năng vận hành trên địa hình phức tạp.
Ford Mustang Mach-E Rally sử dụng cụm pin lithium-ion có dung lượng 91 kWh. Với một chu kỳ sạc, xe có thể di chuyển được quãng đường tối đa hơn 400 km. Để kiểm soát sức mạnh của chiếc xe, hãng xe Mỹ đã trang bị đĩa phanh có đường kính lên tới 385 mm và kẹp phanh hiệu năng cao của Brembo.
Đáng chú ý khi Ford Mustang Mach-E Rally là mẫu xe được sản xuất thương mại số lượng lớn với mức giá bán khởi điểm khoảng 65.000 USD, cao hơn Mustang Mach-E tiêu chuẩn khoảng 5.000 USD. Xe sẽ được phân phối đến một số thị trường lớn như Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2024.