📞

Cận cảnh xe mô tô BMW R1300 GS 2024 vừa ra mắt, giá từ 459 triệu đồng

13:06 | 05/10/2023
Hãng xe Đức vừa ra mắt BMW R1300 GS 2024 với nhiều thay đổi về thiết kế, khung sườn, giảm xóc và động cơ… đặc biệt được bổ sung gói công nghệ hỗ trợ người lái.

BMW R1300 GS 2024 ra mắt với 4 phiên bản gồm: R1300 GS Light White, R1300 GS Triple Black, R1300 GS Trophy và R1300 GS Option 719. Khách hàng có thể tùy chọn những phù kiện tối ưu cách chạy của mình.

R1300 GS 2024 hoàn toàn mới kế thừa những ưu điểm vượt trội của R1250GS – chiếc Adventure bán chạy nhất cũng như trở thành chuẩn mực của phân khúc xe địa hình. Xe có trọng lượng nhẹ hơn 12kg so với thế hệ trước, sức mạnh tăng thêm 9 mã lực và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại lần đầu xuất hiện.

Thiết kế mới của BMW R1300 GS 2024 mang đến cái nhìn sắc sảo và gọn gàng hơn. Bình xăng cũng được tạo hình lại. Tuy nhiên thiết kế chắn bùn trước kiểu mỏ vịt đặc trưng của BMW GS vẫn được giữ lại. Hãng đã loại bỏ đèn pha bất đối xứng đặc trưng, thay thế vào đó là cụm đèn LED Matrix kết hợp với dải LED định vị tạo thành hình chữ X. Đèn pha LED Matrix được trang bị trên xe có khả năng chiếu sáng thích ứng và điều chỉnh luồng sáng theo góc cua.

BMW R1300 GS được trang bị hệ thống treo EVO Telelever ở phía trước cùng EVO Paralever mới ở phía sau. Đặc biệt với giảm xóc trụ lò xo EVO Telelerver điều chỉnh ở hai đầu kết nối cùng với chảng ba giúp giảm thiểu độ nghiêng và duy trì độ phản hồi từ tay lái. Giảm xóc sau được tinh chỉnh để tối ưu với khung cũng như trục các đăng.

Nếu như khách hàng thường sử dụng xe trên đường địa hình, BMW bổ sung thêm các tùy chọn hệ thống treo với lò xo tăng thêm 2 cm. Ngoài ra, hệ thống treo điện tử DSA có thể điều chỉnh độ cao yên khi di chuyển tốc độ thấp hay dừng xe từ 850 mm xuống 820 mm.

Cỗ máy Boxer thế hệ mới cũng được nâng cấp với piston có đường kính tăng lên, hành trình giảm xuống, nâng dung tích động cơ lên mức 1.300 cc. Khối động cơ được làm mát bằng dung dịch kết hợp không khí.

Khối động cơ Boxer được giữ lại hệ thống van biến thiên ShiftCam từ thế hệ cũ. Đường kính van nạp cùng xả của động cơ thế hệ mới lớn hơn so với đời cũ, khiến tỷ số nén tăng lên. Công suất tối đa ở mức 145 mã lực và mô-men xoắn 149 Nm. Hệ thống ống xả thép được thiết kế tối ưu hiệu suất, trọng lượng. Bộ ly hợp cùng hộp số được chuyển xuống bên dưới động cơ thay vì đặt ở phía sau như thế hệ cũ.

Thay đổi vị trí hộp số đã giảm đi chiều dài tổng thể cũng như trọng lượng của hệ truyền động nhờ sử dụng trục các-đăng với kích thước ngắn hơn. Theo BMW chia sẻ, động cơ mới nhẹ hơn khoảng 3,9kg và toàn bộ hệ truyền động nhẹ hơn khoảng 6,5kg. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng có các cải tiến ở trục các-đăng nhằm tăng độ bền cũng như trục bánh sau có thể dễ dàng tháo lắp bánh xe.

BMW R1300 GS 2024 sở hữu trang bị tiêu chuẩn gồm 4 chế độ lái (Rain, Road, Eco và Enduro), Kiểm soát lực kéo, Kiểm soát mô-men xoắn động cơ, hỗ trợ phanh động cơ và khởi hành ngang dốc và ABS Pro. Với gói nâng cấp Riding Modes sẽ bổ sung thêm những chế độ lái Dynamic, Dynamic Pro và Enduro Pro.

Ngoài ra, R1300 GS 2024 còn có tùy chọn hệ thống radar hỗ trợ những tính năng lái xe như Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước cùng cảnh báo chuyển làn đường. Hệ thống phanh vẫn là hai đĩa trước với 4 piston đi kèm phanh sau hai piston. Toàn bộ thông tin sẽ hiển thị trên màn hình màu kích thước 6,5 inch. Giá xe BMW R1300 GS 2024 từ 18.895-22.090 USD (tương đương khoảng 459-536 triệu đồng).

(theo OtoFun)