Xe điện Hyundai Ioniq 5 N. |
Vẻ ngoài của Hyundai Ioniq 5 N khá khác biệt. Ở phía trước xe như khoác lên mình chiếc mặt nạ bí ẩn với các đường nét sơn đen làm chủ đạo. Ở chính giữa Ioniq 5 N là điểm đánh dấu màu cam và được nhân rộng dọc theo phần dưới của cản trước, kéo dài toàn bộ chiều rộng của xe.
Vì là phiên bản hiệu năng cao nên kích thước Hyundai Ioniq 5 N cũng nhỉnh hơn so với phiên bản tiêu chuẩn: dài hơn 80mm, rộng hơn 40mm và thấp hơn 20mm. Những thay đổi này chủ yếu đến từ việc xe được bổ sung thêm bộ chia gió trước, hốc hút gió có thể đóng mở chủ động, đi kèm hệ thống lưới tản nhiệt mới.
Hyundai Ioniq 5 N được cải thiện hiệu năng phanh, mà đặc biệt là gia tăng vai trò của hệ thống phanh hồi năng, giúp chuyển đổi phần quán tính lớn được tạo ra do trọng lượng sang thành năng lượng có ích. Nhờ vậy, mẫu xe điện được cải thiện khả năng vào cua, cho phép người cầm lái xử lý sắc bén, nhanh nhạy cũng như độ linh hoạt cao.
Nội thất Hyundai Ioniq 5 N khá đặc biệt, vô lăng lần đầu xuất hiện logo chữ "N" của bộ phận hiệu suất cao. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của 4 nút Drive Mode Select, N Grin Boost và hai nút N Custom cùng lẫy chuyển số được đặt ở phía sau tay lái.
Vị trí ngồi của các tay đua trên Hyundai Ioniq 5 N đã được hạ thấp đi 2 mm. Bộ ghế đua thể thao được bọc bởi những vật liệu thân thiện với môi trường như da phối da lộn - khâu chỉ nổi, có đệm phần đầu gối và ống quyển, bệ tỳ tay có thể trượt đi kèm cùng hệ thống táp-lô cường lực.
Xe điện Hyundai Ioniq 5 N được trang bị tiêu chuẩn hai mô-tơ điện cho tổng công suất ở mức 600 mã lực (tương đương 448 kW) và 740 Nm lực mô-men xoắn. Khi kích hoạt tính năng N Grin Boost, xe có thể nâng công suất lên đến 641 mã lực (478 kW) và 770 Nm lực kéo trong 10 giây để tối ưu tăng tốc.
Nhờ sức mạnh của gói N Grin Boost này, Hyundai Ioniq 5 N có thể đạt tốc độ từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây và giảm từ 100 km/h về lại trạng thái đứng yên chỉ 3,4 giây. Tốc độ tối đa Ioniq 5 N có thể đạt được là 260km/h.
Về vận hành, Hyundai Ioniq 5 N được trang bị động cơ với công nghệ pin thế hệ thứ 4 của hãng, có một chút thay đổi về thành phần pin giúp cung cấp 84 kWh thay vì mức 77,4 kWh như phiên bản thường. Một hệ thống quản lý nhiệt tinh vi được nâng cấp lên với việc tăng diện tích làm mát, bộ làm lạnh pin được cải tiến giúp tối đa hiệu suất sử dụng.
Ngoài ra, Hyundai Inoiq 5 N còn sở hữu khả năng sạc nhanh và xả nhanh dựa trên nền tảng E - GMP. Khối pin có dung lượng 84 kWh có thể phục hồi từ 10%-80% chỉ trong 18 phút.
Để tối ưu hiệu năng của pin, hãng xe Hàn Quốc đã trang bị cho Ioniq 5 N tính năng N Battery Pre-conditioning, cho phép những tay đua lựa chọn chế độ vận hành Drag (đua đề-pa) hay Track (trường đua). Ở chế độ Drag, toàn bộ hệ thống pin cũng như phần mô-tơ sẽ tập trung mang lại sức mạnh tăng tốc nhanh nhất trong một khoảng thời gian ngắn.
Giá xe Hyundai Ioniq 5 N vẫn chưa được tiết lộ. Phiên bản Limited hàng đầu có giá khởi điểm ở mức 53.935 USD (giá đã bao gồm phí vận chuyển) tại thị trường Mỹ. Phiên bản N dự kiến sẽ có mức giá cao hơn. Nhiều khả năng mẫu xe điện này sẽ được bán ra vào năm sau.