📞

Chuỗi spa chuẩn Nhật đầu tiên ở Việt Nam

Minh Châu 14:47 | 23/06/2022
Vào năm 2017, Bloom Spa là thương hiệu Spa duy nhất tại Việt Nam nhận được Giải thưởng Văn hóa quốc tế Higashi Kuninomya từ Hoàng gia Nhật Bản (Giải thưởng Higashi Kuninomya được chính phủ và Hoàng gia công nhận). Ít ai biết, đằng sau thương hiệu phát triển đó là một người phụ nữ mảnh mai nhưng giàu nhiệt huyết - CEO Nguyễn Thùy Dương.
CEO Nguyễn Thùy Dương.

Để tạo dựng một “đế chế” Spa cao cấp, chuyên nghiệp và đặc biệt là đạt những tiêu chuẩn khắt khe từ Nhật Bản là điều không hề đơn giản. Đối với một người “tay ngang” như CEO Nguyễn Thùy Dương, việc xây dựng nên chuỗi hệ thống như Bloom Spa lại càng khó hơn. Điều gì đã dẫn lối để chị lựa chọn con đường này chứ không phải một lĩnh vực khác?

Đúng như bạn nói, mình thực sự là một người “ngoại đạo” lấn sân sang ngành Beauty&Spa. Thực sự đây là sân chơi cực kỳ khốc liệt. Thời điểm mình mở Spa năm 2014, trên thị trường đã có rất nhiều cửa hàng spa lớn nhỏ, chuỗi hệ thống được định hình và chiếm lĩnh thị trường nhất định.

Thực sự là một cơ duyên khi mình đến với ngành Spa, bởi đầu tiên mình chỉ đơn thuần là khách hàng, là người thích trải nghiệm Spa. Đến khi tình cờ gặp lại chị Shizuka ở Hà Nội, thực sự mình đã nghĩ đó là ý trời, là duyên tới rồi.

Không thể chần chừ hơn, mình lập tức thuyết phục cô ấy về mong muốn được phát triển một mô hình Spa chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam để người dân mình được trải nghiệm một loại dịch vụ trên cả tuyệt vời.

Rất may mắn là Shizuka đồng ý và như bạn thấy, “đứa con tinh thần” Bloom Spa chính thức ra đời vào ngày 26/06/2015 (Re Age ra đời năm 2014, là tiền thân của Bloom Spa), đặt nền móng tiên phong cho chuỗi hệ thống Spa chuẩn Nhật đầu tiên ở Việt Nam.

Từ một ý tưởng bất chợt, lại không phải người có kinh nghiệm trong nghề, chắc hẳn chị gặp không ít khó khăn. Có điều gì đã từng cản trở chị thực hiện đam mê của mình chưa?

Thật sự mình cũng có một phần may mắn trước khi dấn thân vào ngành nghề này, mình đã từng học quản trị kinh doanh nên nắm bắt được quy cách vận hành nói chung, làm sao để xây dựng một thương hiệu từ con số 0. Tuy nhiên, từ lý thuyết đến thực hành không hề là con đường trải đầy hoa hồng, nhất là đối với một ngành khá mới như Spa ở Việt Nam - cực kỳ ít các tài liệu, kiến thức để tham khảo.

CEO Thùy Dương cùng khách hàng của Bloom Spa.

Thời gian đầu mình nghĩ là cứ làm đi, tay nghề giỏi là khách sẽ công nhận mình. Nhưng khi hoàn thiện chuyên môn tay nghề, làm sao để được nhiều khách hàng biết đến lại không đơn giản, bắt đầu phải tính tới Marketing. Sau khi khâu vận hành bắt đầu đi vào guồng quay mới nảy sinh một số vấn đề mà mình thiếu kinh nghiệm thực chiến như: quản lý nhân sự, kiểm soát các khâu trong hệ thống…

Vấn đề mà các quản lý luôn đau đầu là nhân sự - đào tạo được người giỏi không quá khó nhưng giữ người tài thì không dễ chút nào.Cũng thật biết ơn những khó khăn, càng đi qua được nhiều cửa ải, sản phẩm của mình càng hoàn thiện và chinh phục khách hàng một cách trọn vẹn.

Chị là một người phụ nữ kiên trì, mạnh mẽ, quyết liệt với những gì mình đã chọn và đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Bloom Spa gặt hái những thành công trong ngành spa. Vậy chị có thể chia sẻ những “trái ngọt” đó không?

Thành công đầu tiên của Bloom Spa chính là gương mặt Spa tại Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Văn hóa Quốc tế Higashi Kuninomya từ Hoàng gia Nhật Bản (Giải thưởng Higashi Kuninomya được Chính phủ và Hoàng gia công nhận vào tháng 3/2017. Đây là giải thưởng song song với giải thưởng Mặt trời đỏ cấp quốc gia do Thiên hoàng trao tặng cho quan chức và các nhà khoa học được giải quốc tế).

Khi nhận tin này, cả mình và Ms. Shizuka thực sự quá đỗi hạnh phúc. Suốt 8 năm phát triển, Bloom Spa chăm sóc và trở thành “chốn nghỉ chân bình yên” cho hàng chục ngàn khách hàng. Gần một nửa các khách hàng tới Bloom Spa đều chia sẻ là được bạn bè, người thân trải nghiệm quá yêu thích nên giới thiệu họ tới, và họ cũng đề nghị được làm khách hàng thường xuyên tại Spa.

Những giải thưởng danh giá của Bloom Spa.

Bloom Spa tự hào là chuỗi hệ thống “chuẩn Nhật” từ thiết bị, sản phẩm, quy trình, hệ thống bài bản, đào tạo khắt khe, luôn duy trì hiệu quả và hiệu suất ngày một tốt hơn nữa. Nhân sự bên mình cực kỳ tự hào về sản phẩm mang lại cho khách hàng, họ yêu nghề và khát khao gắn bó sâu sắc với Bloom Spa và mình cũng tự hào khi mang lại nét đẹp văn hóa, sự kết nối từ Nhật Bản và cộng đồng người Nhật tới với Việt Nam nhiều hơn. Đến nay, quy trình nhượng quyền đã được tối ưu hóa.

Hệ thống cửa hàng đã có 6 cơ sở tại Hà Nội, Bắc Giang và Hưng Yên. Mình đã bay vào Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh để khảo sát và được khách hàng phản hồi tích cực về sản phẩm dịch vụ. Sắp tới mình đang ấp ủ mở thêm chi nhánh Bloom Spa có mặt ở Nha Trang, Hồ Chí Minh để phục vụ các khách hàng đã yêu mến thương hiệu…

Thật tuyệt vời khi biết Bloom Spa đang trên con đường đỉnh cao, xứng đáng với những tâm huyết và công sức của chị. Sắp tới chị còn có mục tiêu nào khác không?

Mình luôn tự nhủ là không để bản thân ngủ quên trong chiến thắng. Mọi người nói rằng mình mang đến năng lượng tích cực, đó là nguồn năng lượng đến từ sự nỗ lực và luôn tiến về phía trước. Mình sẽ cố gắng truyền nguồn cảm hứng sống đẹp, làm đẹp tới những người phụ nữ hiện đại. Rất mong rằng những nỗ lực của mình sẽ lan tỏa, giúp 1.000.000 người phụ nữ Việt khỏe đẹp cả Thân-Tâm-Trí.

Mình làm việc hoàn toàn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu. Với lĩnh vực làm đẹp, mình cũng sẵn sàng đồng hành, tài trợ, chia sẻ kinh nghiệm, quy trình sử dụng thiết bị kỹ thuật và chọn nguồn sản phẩm. Đặc biệt, mình cũng muốn mang lại những giá trị tốt đẹp hơn nữa cho xã hội, tạo nên công ăn việc làm cho mọi người - đặc biệt là chị em phụ nữ. Trong tương lai gần sẽ thành lập học viện đào tạo và cấp chứng chỉ, cung ứng nhân sự cho ngành Spa, hoặc học để tự khởi nghiệp.

CEO Thùy Dương và nhân sự của Bloom Spa.

Trong 10 năm tới, Bloom Spa sẽ từng bước thực hiện mục tiêu phát triển 300 cơ sở và IPO. Giữ vững vị thế và chất lượng của chuỗi spa chuẩn Nhật hàng đầu tại Việt Nam luôn là tôn chỉ của Bloom Spa và đồng thời luôn cập nhật xu thế của xã hội nữa. Với mình chỉ chăm chăm vào những điều mình đang có là đi vào ngõ cụt ngay! Dương không ngừng tìm hiểu, học hỏi và ứng dụng những công nghệ chuẩn Nhật mới nhất vào quá trình chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Vậy chị có thể chia sẻ đôi chút về bí quyết thành công của mình?

Nếu bạn đang có ước mơ, hãy tìm cách biến nó thành hiện thực”. Chỉ cần bạn tin và hành động, ước mơ sẽ có ngày chạm tới. Thời đại mới của chúng ta mang tới rất nhiều cơ hội: công nghệ, kết nối, mối quan hệ, kiến thức, những cộng đồng, những quỹ đầu tư, những hội nhóm, câu lạc bộ, những ý tưởng… Bạn có thể tỏa sáng nếu bạn biết cách tận dụng mọi nguồn lực để phát huy năng lực của mình.

Mình luôn tin rằng chỉ cần mình muốn là sẽ làm được, vì bản thân rất mạnh mẽ. Không ngừng yêu thương, chăm sóc bản thân và trau dồi chính mình luôn là sự đầu tư lãi nhất! Kể cả bạn chưa có thành tựu trong tay hay đã có những bước phát triển nhất định, hãy trân trọng mọi thứ mình có và yêu thương những khoảnh khắc hiện tại nhiều hơn.

Chúng ta sẽ hạnh phúc trong một xã hội mà mọi người biết cám ơn cuộc đời, biết yêu chính mình và sống tử tế - làm việc với chữ “Tâm”. Cho đi rồi sẽ nhận lại. Mình đã cống hiến, nỗ lực không ngừng nghỉ và những điều mình đang có chỉ tới từ 1% may mắn. Vậy nên bạn chỉ cần không ngừng nỗ lực, những điều xứng đáng đang đợi phía trước.

Xin cảm ơn CEO Nguyễn Thùy Dương!