Ronaldo có thể bị UEFA xử phạt vì quảng cáo bất hợp pháp. (Nguồn GettyImages) |
Ở vòng 1/8 EURO 2024, Bồ Đào Nha đã đánh bại Slovenia 3-0 trên loạt sút luân lưu, sau khi hoà nhau 0-0 ở 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ. Đối thủ ở tứ kết của thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ là đội tuyển Pháp
Về phần mình, ở cuộc đọ sức trên, Cristiano Ronaldo đã đá hỏng phạt đền. Tính đến nay, chân sút 39 tuổi vẫn chưa ghi bàn thắng nào ở EURO 2024.
Không chỉ thể hiện màn trình diễn nhạt nhoà, Ronaldo còn đối mặt với rắc rối lớn từ UEFA. Cụ thể, sau khi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia kết thúc, Công ty thể hình WHOOP tiết lộ rằng CR7 đã đeo một trong những thiết bị của họ để đo nhịp tim và hiệu suất thể thao. Doanh nghiệp này sau đó đã công bố dữ liệu nhịp tim của Ronaldo trên mạng xã hội như một cách quảng bá sản phẩm của mình.
Với hành động này, Ronaldo và WHOOP đã bị cáo buộc thực hiện "tiếp thị phục kích", một hành vi tiếp thị bất hợp pháp khi một doanh nghiệp liên kết sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với một sự kiện đã có nhà tài trợ chính thức.
Cựu Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Visa và Coca-Cola, Ricardo Fort tuyên bố bài đăng trên mạng xã hội của WHOOP là minh chứng rõ ràng về tiếp thị phục kích. Ông cho rằng cả Ronaldo và WHOOP đều phải bị xử phạt.
“Cristiano và WHOOP đang tiếp thị phục kích, lợi dụng ảnh hưởng và danh tiếng của EURO 2024 để quảng cáo bất hợp pháp cho sản phẩm của mình. Cả Ronaldo và WHOOP đều cần phải nhận hình phạt thích đáng”, Ricardo Fort viết trên X.
Ở EURO 2012, Nicklas Bendtner của đội tuyển Đan Mạch cũng đã quảng cáo bất hợp pháp khi ăn mừng bàn thắng bằng cách kéo áo lên để lộ chiếc quần lót mang nhãn hiệu nhà cái Paddy Power. Tiền đạo này sau đó bị UEFA phạt 80 nghìn bảng Anh và cấm thi đấu 1 trận đấu quốc tế.