Chiến dịch này xuất phát từ ý nghĩa Ngày trẻ em gái (11-10) vừa được Liên hợp quốc công nhận hồi năm 2011. Theo các bản đánh giá về giới do Plan Quốc tế thực hiện, khoảng cách về giới còn rất lớn, trong đó giới nữ luôn nhận nhiều thiệt thòi. Một nghiên cứu khác cũng cho biết, đầu tư vào phụ nữ sẽ cho kết quả tốt trong tương lai. Và đây chính là lý do tại sao Plan quyết định phát động chiến dịch này.Hiện nay, Plan Việt Nam đang lồng ghép chiến dịch BIAG trong ba dự án. Đó là dự án chăm sóc toàn diện cho trẻ em tại Mèo Vạc, Hà Giang. Trong dự án này có hợp phần Tăng cường năng lực cho trẻ em gái với mục đích trì hoãn tình trạng kết hôn sớm ở trẻ em. Mô hình thứ hai là “Mô hình tiết kiệm và vay vốn không lãi” được áp dụng tại Quảng Bình và Quảng Ngãi dành cho phụ nữ, bao gồm trẻ em gái vị thành niên. Mô hình thứ ba đang được xây dựng và sẽ áp dụng trong thời gian tới. Theo đó, Plan sẽ làm lễ “tốt nghiệp” cho các trẻ em được bảo trợ ở Hà Nội.