Thay mặt công ty, ông Frank Schretlen bày tỏ vui mừng được đến trao đổi với Đại sứ về các hoạt động và biện pháp tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Hà Lan. Văn phòng Đại diện công ty được thành lập vài năm gần đây trong bối cảnh khách du lịch tại Hà Lan có nhu cầu du lịch châu Á và Việt Nam ngày càng cao.
Thị trường du lịch Việt Nam và khu vực Đông Nam Á còn nhiều tiềm năng và khách Hà Lan đang nhắm tới Việt Nam là điểm đến thay thế và điểm đến kết hợp trong khu vực do có phong cảnh đẹp, dịch vụ du lịch mới và nhiều nét văn hoá độc đáo, vị trí địa lý thuận lợi.
Đại sứ Ngô Thị Hòa trao tặng ông Frank Schretlen cuốn sách ảnh Viet Nam: My Love. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan) |
Riêng trong năm 2017, lượng khách Hà Lan tới Việt Nam tăng trên 20%. Tuy nhiên, hiện các hoạt động quảng bá du lịch do Việt Nam tổ chức tại Hà Lan còn chưa đáp ứng được nhu cầu thông tin của khách Hà Lan. Việc thiếu đường bay thẳng từ Hà Lan sang Việt Nam và lượng thông tin về Việt Nam trên các phương tiện truyền thông đại chúng Hà Lan còn khiêm tốn làm cho tình hình ít cải thiện.
Đại sứ Ngô Thị Hoà cảm ơn ông Frank Schretlen đã quan tâm tăng cường kết nối du lịch Việt Nam - Hà Lan và cho biết, năm vừa qua Đại sứ quán (ĐSQ) đã phối hợp với Tổng Cục Du lịch Việt Nam tổ chức sự kiện roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại thành phố Amsterdam, Hà Lan. ĐSQ Việt Nam cũng tạo điều kiện cho các đoàn phóng viên Hà Lan vào Việt Nam làm phóng sự quảng bá du lịch.
Năm 2017, ĐSQ đã thăm và làm việc với Hãng hàng không KLM Hà Lan, đề nghị xem xét việc mở đường bay thẳng từ Hà Lan tới Việt Nam và KLM khẳng định đã nghiên cứu thị trường Việt Nam và tiếp tục xem xét việc này trong thời gian tới. Năm vừa qua, có nhiều sự kiện quảng bá Việt Nam do ĐSQ và cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan tổ chức, thu hút sự chú ý của bạn bè Hà Lan và quốc tế.
Ông Frank Schretlen cho biết, hằng năm, tại Hà Lan có 3 hội chợ du lịch quốc tế lớn được tổ chức ở Utrecth, Amsterdam và Breda. Ông Schretlen mong muốn Việt Nam tăng cường tham gia và quảng bá du lịch tại các hội chợ này. Về phần mình, công ty Vietnamtourism Hanoi sẽ tổ chức sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam "Different senses of Viet Nam" vào tháng 3/2018 tại Utrecht, một trong những thành phố lớn của Hà Lan, với sự tham dự của các doanh nghiệp ngành du lịch hai nước.
Đại sứ Ngô Thị Hoà chụp ảnh chung với các thành viên công ty Vietnamtourism Hanoi. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan) |
Đại sứ Ngô Thị Hoà hoan nghênh ý tưởng của công ty và khẳng định, ĐSQ sẽ phối hợp và hỗ trợ công ty tổ chức sự kiện quảng bá du lịch này. Đại sứ cho biết, năm 2018, ĐSQ sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện văn hoá, kinh tế lớn nhằm quảng bá Việt Nam và kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Việt Nam và Hà Lan. Với nỗ lực của tất cả các bên, Đại sứ tin tưởng rằng Việt Nam sẽ được người dân Hà Lan biết đến như là một điểm đến du lịch đáng chú ý.
Với tư cách là đại diện du lịch của Việt Nam tại Hà Lan, ông Frank Schretlen bày tỏ cảm kích, tự coi mình là "Đại sứ du lịch Việt Nam", bản thân ông mong muốn làm hết sức mình để quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam tới người dân Hà Lan.
Đại sứ Ngô Thị Hoà đã trao tặng cho ông Frank Schretlen và công ty cuốn sách ảnh "Viet Nam: My Love", món quà mang thông điệp tự hào về vẻ đẹp của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.