Phát biểu tại Lễ khai trương, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh trang thông tin du lịch của Đại sứ quán là một trong những trang thông tin đầu tiên của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài dành riêng cho quảng bá du lịch. |
Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tích cực triển khai công tác ngoại giao kinh tế và ngoại giao văn hóa của Đại sứ quán tại địa bàn, hướng tới mục tiêu thu hút 1 triệu khách du lịch Hoa Kỳ tới thăm Việt Nam trong năm 2020 và tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân…
Trang thông tin quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ được xây dựng bằng tiếng Anh, với mục đích tạo một kênh thông tin chính thức, có uy tín ở sở tại, giúp cung cấp các thông tin cần thiết cho du khách Hoa Kỳ về các điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Mặc dù mới đưa vào chạy thử chưa đầy một tháng và chưa tổ chức quảng bá, giới thiệu rộng rãi, nhưng trang thông tin này đã thu hút hơn 3.500 lượt truy cập, cho thấy nhu cầu rất lớn của người dân sở tại trong việc tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam.
Ngoài việc đăng tải các thông tin cơ bản về lịch sử, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, trang thông tin cũng cung cấp tới người đọc thông tin về một số địa danh nổi tiếng của Việt Nam, với những giới thiệu cụ thể về địa điểm tham quan, các nét văn hóa đặc sắc và các món ăn ngon…
Phát biểu tại Lễ khai trương, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh trang thông tin du lịch của Đại sứ quán là một trong những trang thông tin đầu tiên của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài dành riêng cho quảng bá du lịch; nhấn mạnh việc khai trương trang thông tin là hoạt động rất có ý nghĩa kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao.
Đại sứ cho biết, công tác quảng bá du lịch không những góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác văn hóa, du lịch, kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam-Hoa Kỳ mà còn giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và xây dựng lòng tin giữa nhân dân hai nước. Với ý nghĩa đó, việc xây dựng trang thông tin quảng bá du lịch Việt Nam của Đại sứ quán cũng nhằm hướng tới dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ vào năm 2020.
Đại sứ Hà Kim Ngọc cũng cho rằng việc quảng bá du lịch bằng trang mạng có tác dụng trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả, nhờ cách tiếp cận, truyền tải thông tin hiện đại, với trực quan sinh động thông qua các hình ảnh đẹp của đất nước, các di sản văn hóa - lịch sử, các món ăn đặc sắc… ; có vai trò như một nhịp cầu kết nối Hoa Kỳ với Việt Nam.
Trang thông tin này cũng là một địa chỉ gần gũi và tin cậy, cung cấp tới cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hoa Kỳ các thông tin, hình ảnh đẹp của Việt Nam, giúp bà con thêm tự hào và hướng về quê hương đất nước.
Theo Tổng Cục du lịch Việt Nam, Hoa Kỳ luôn nằm trong nhóm 10 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam và đây cũng là thị trường mà du lịch Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 1 triệu du khách vào năm 2020. Năm 2018, Việt Nam thu hút trên 687.000 khách Mỹ, tăng 12% so với năm trước.