📞

Đánh giá định kỳ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008

16:20 | 05/03/2014
Ngày 5/3, Đoàn cán bộ của Trung tâm Chứng nhận phù hợp QUACERT thuộc Tổng cục Đo lường Chất lượng Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đã làm việc với Ban Chỉ đạo ISO Bộ Ngoại giao và các đơn vị có liên quan của Bộ nhằm đánh giá định kỳ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.
Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Minh Châu

Các Chuyên gia đánh giá gồm ông Nguyễn Quế Sơn và ông Trần Quốc Dũng đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chánh Văn phòng Bộ, Tổ trưởng Tổ Công tác ISO; các cán bộ Trung tâm thư ký ISO, Phòng thủ tục hành chính (Văn phòng Bộ) và đại diện các vụ chức năng của Bộ.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Tùng cảm ơn Đoàn và các chuyên gia tư vấn của Trung tâm Chứng nhận phù hợp QUACERT đã hỗ trợ và giúp đỡ các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, khẳng định Bộ Ngoại giao tiếp tục triển khai nghiêm túc với mục tiêu cao nhất, đạt hiệu quả thực chất việc xây dựng và thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng ISO.

Trong một ngày làm việc, Đoàn chuyên gia đánh giá của Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) đã tiến hành đánh giá hai hệ thống quản lý chất lượng của Khối cơ quan Bộ với 26 quy trình, áp dụng tại Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức Cán bộ, Cục Quản trị Tài vụ, Vụ Thi đua Khen thưởng - Truyền thống Ngoại giao, Cục Ngoại vụ, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế và Phòng Hành chính và Cục Lãnh sự với 18 quy trình về thủ tục hành chính.

Theo đánh giá của Đoàn chuyên gia đánh giá QUACERT, Bộ Ngoại giao đã có cam kết rất tốt đối với tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, từ Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị và từng cán bộ, công chức. Đánh giá cao việc mở rộng áp dụng ISO không chỉ đối với thủ tục hành chính, mà còn mở rộng áp dụng ra rất nhiều mảng công việc khác của Bộ. Đoàn chuyên gia kết luận, về cơ bản, hai hệ thống quản lý chất lượng tại các đơn vị trên đã được thiết lập, đánh giá và duy trì đạt yêu cầu. Tuy nhiên, các chuyên gia của Đoàn cũng nêu một số lưu ý trong quá trình triển khai duy trì, mở rộng hệ thống quản lý chất lượng và đề nghị các đơn vị liên quan có biện pháp khắc phục.

Tuấn Anh