Đây là sự kiện thường niên do Bộ Kinh tế - Thương mại và Môi trường kinh doanh Romania, Phòng Thương mại và Công nghiệp Romania (CCIR), Hiệp hội các đại lý du lịch (ANAT) và Liên đoàn giới chủ Romania (FPTR) phối hợp tổ chức tại Romexpo.
Hội chợ năm nay có hơn 230 gian hàng trong nước và quốc tế, trong đó có các nước thường xuyên tham gia như Australia, Bulgaria, Đức, Hy Lạp, Ấn Độ, Israel, Italy, Macedonia, Anh, Hungary... Đây là lần đầu tiên Việt Nam có các doanh nghiệp tham gia hội chợ.
Các đại biểu tham dự tọa đàm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Romania. (Nguồn: ĐSQ) |
Gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút được nhiều khách đến tham quan. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế có qui mô lớn được tổ chức thường niên tại Bucharest, hội tụ nhiều doanh nghiệp đến từ các địa phương của Romania và các đối tác du lịch quốc tế có tên tuổi đến từ các nước trên thế giới. Trong khuôn khổ Hội chợ, ngoài các hoạt động giới thiệu sản phẩm và các dịch vụ của các công ty lữ hành du lịch còn có nhiều chương trình hữu ích như hội nghị, hội thảo, trình diễn thời trang, giới thiệu tiềm năng văn hóa và ẩm thực của các nước…
Cùng với việc tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ lần này, ngày 18/11, Đại sứ quán đã tổ chức buổi tọa đàm về du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch, quảng bá về đất nước và con người Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tăng cường trao đổi thông tin, sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố quan hệ hợp tác giữa hai nước Romania – Việt Nam.
Buổi Tọa đàm có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Romania Trần Thành Công, Giám đốc công ty ERA Tour, Công ty AFC, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại Romania, các công ty chuyên ngành du lịch tại Romania như Eximtur, Happy tour, Paravion, Cocktail Holiday, AS Travel, Christian Tour, Qatar Airway, Trung tâm CIS…
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ. (Nguồn: ĐSQ) |
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và doanh nghiệp tham dự đã được nghe các thuyết trình giới thiệu về tiềm năng, triển vọng ngành du lịch Việt Nam, những chính sách cải cách và thành tựu đổi mới kinh tế của Việt Nam trong những năm qua… Cũng tại buổi gặp mặt này, thông qua một số video giới thiệu về du lịch Việt Nam, các đại biểu còn được đi du lịch Việt Nam "qua màn ảnh nhỏ" tại các địa danh và khu du lịch đặc sắc được trải dài từ Bắc đến Nam, qua đó có thêm thông tin và hiểu biết về các danh lam thắng cảnh, văn hóa, lễ hội, vẻ đẹp về đất nước và con người Việt Nam…
Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Đại sứ Trần Thành Công cho rằng đây là cơ hội tốt để hai bên tăng cường sự giao lưu, trao đổi về du lịch, văn hóa, kinh tế, thương mại, nhằm củng cố quan hệ hợp tác nhiều mặt trong tương lai.
Kết thúc buổi Tọa đàm, Đại sứ Trần Thành Công khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Romania luôn tạo điều kiện cho các tổ chức và doanh nghiệp hai nước tổ chức và tham gia các sự kiện về lễ hội, hội chợ triển lãm, giới thiệu văn hóa, ẩm thực, các hoạt động xúc tiến hợp tác thương mại - đầu tư…nhằm quảng bá hình ảnh và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Romania.
DDaaya