Nhỏ Bình thường Lớn

Du khách Hàn Quốc đổ xô đến Nhật Bản vì 'mọi thứ đều rẻ'

Quan hệ song phương được cải thiện, đồng tiền Nhật Bản yếu đi, du khách Hàn Quốc đổ xô đến Nhật Bản nhờ mọi thứ đều rẻ.
Một nhóm khách du lịch Hàn Quốc đi bộ quanh Kyoto trong trang phục kimono. Ngày càng có nhiều khách du lịch đến Nhật Bản để trải nghiệm, thay vì mua sắm. (Ảnh của Ken Kobayashi)
Một nhóm khách du lịch Hàn Quốc đi bộ quanh Kyoto, Nhật Bản trong trang phục kimono. (Nguồn: Nikkei)

Một khách du lịch Hàn Quốc bày tỏ: “Tôi rất phấn khích vì mọi thứ đều rẻ. Hàng hóa hàng ngày dành cho trẻ em rẻ hơn rất nhiều so với ở Hàn Quốc. Tôi mua mọi thứ tôi có thể mang theo. Tôi sẽ sớm quay lại".

Theo Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản, tổng cộng có 3,73 triệu lượt khách du lịch từ Hàn Quốc đã đến thăm Nhật Bản trong 5 tháng đầu năm, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Khoảng 730.000 lượt khách Hàn Quốc đã đến Nhật Bản chỉ trong tháng 5, lập kỷ lục trong tháng.

Nhật Bản từ lâu đã là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc, mặc dù du lịch song phương bị ảnh hưởng do các diễn biến thăng trầm của quan hệ ngoại giao song phương.

Vào năm 2020, đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Các hãng hàng không ngừng bay các chuyến bay giữa Nhật Bản với Hàn Quốc.

Các dịch vụ chuyến bay đó hiện đã được nối lại và lưu lượng khách du lịch đã tăng lên đáng kể. Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, khách du lịch hàng không đã thực hiện 10,2 triệu chuyến đi Hàn Quốc-Nhật Bản từ tháng 1-5 năm nay.

Lượng hành khách trong khoảng thời gian này đã tăng 46% so với một năm trước đó, lên mức cao nhất mọi thời đại. Lưu lượng giao thông hai chiều lớn gấp đôi so với 5,08 triệu chuyến đi được thực hiện giữa Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hyundai Card, công ty thẻ tín dụng hàng đầu Hàn Quốc xét theo giá trị thanh toán, đã hợp tác với các đối tác Nhật Bản, bao gồm công ty thương mại điện tử Rakuten Group và chuỗi siêu thị điện tử Bic Camera.

Theo phân tích của công ty về xu hướng du lịch của khách hàng dựa trên dữ liệu thanh toán, khoảng 500.000 chủ thẻ Hyundai đã đến thăm Nhật Bản vào năm ngoái, gấp bảy lần tổng số năm 2021. Khoảng một phần năm trong số này đã đi nhiều hơn một lần.

Thẻ Hyundai đã chọn các dịch vụ và tiện ích tại Nhật Bản được du khách Hàn Quốc ưa chuộng để cung cấp dịch vụ giảm giá và giao hàng cho chủ thẻ. Chi phí thấp hơn khiến Nhật Bản trở thành điểm đến hấp dẫn hiện nay, nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào tỷ giá hối đoái và lạm phát.

Chùa Sensoji - Biểu tượng của sự tái sinh và hòa bình xứ sở hoa anh đào

Chùa Sensoji - Biểu tượng của sự tái sinh và hòa bình xứ sở hoa anh đào

Còn được biết đến với tên gọi Asakusa Kannon, chùa Sensoji là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất Nhật Bản, trở thành ...

'Hòn đảo vàng' từ thời kỳ Edo của Nhật Bản

'Hòn đảo vàng' từ thời kỳ Edo của Nhật Bản

Nằm trên biển Nhật Bản, “hòn đảo vàng” Sado không chỉ cuốn hút du khách nhờ chặng đường lịch sử ấn tượng từ thời Mạc ...

Mãn nhãn với vẻ đẹp kỳ diệu của Trái đất từ góc nhìn trên không

Mãn nhãn với vẻ đẹp kỳ diệu của Trái đất từ góc nhìn trên không

Reuters đã lưu lại những hình ảnh ấn tượng cho thấy vẻ đẹp đa dạng và đầy bí ẩn của hành tinh xanh từ góc ...

Bài toán 'đau đầu' của du lịch Nhật Bản

Bài toán 'đau đầu' của du lịch Nhật Bản

Mặc dù chi tiêu của du khách quốc tế đến Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục nhưng dữ liệu cho thấy du khách đang ...

Di sản Văn hóa thế giới: Nhật Bản mở toàn bộ các tuyến đường mòn lên núi Phú Sĩ

Di sản Văn hóa thế giới: Nhật Bản mở toàn bộ các tuyến đường mòn lên núi Phú Sĩ

Toàn bộ 4 lối lên đỉnh Phú Sĩ đã được mở nhưng chính quyền Nhật Bản chỉ cho phép tối đa 4.000 người leo núi ...

(theo TTXVN)