Nhỏ Bình thường Lớn

Đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng Hàn Quốc

Nối tiếp thành công của “Hội thảo và giao thương với Tập đoàn siêu thị Lotte Mart, Hàn Quốc” tại Hà Nội nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm của mình sang Hàn Quốc thông qua Hệ thống siêu thị Lotte Mart, từ ngày 11-16/11/2011, Hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Hàn Quốc phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và Indonesia tại Hàn Quốc, Trung tâm Hàn Quốc – Đông Nam Átổ chức buổi “Hội chợ Triển lãm đặc biệt hàng Việt Nam – Indonesia” tại 11 trung tâm Lotte Mart, Hàn Quốc.
Một số sản phẩm Việt Nam được trưng bày tại “Hội chợ Triển lãm đặc biệt hàng Việt Nam – Indonesia” tổ chức tại Hàn Quốc.
Nối tiếp thành công của “Hội thảo và giao thương với Tập đoàn siêu thị Lotte Mart, Hàn Quốc” tại Hà Nội nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm của mình sang Hàn Quốc thông qua Hệ thống siêu thị Lotte Mart, từ ngày 11-16/11/2011, Hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Hàn Quốc phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và Indonesia tại Hàn Quốc, Trung tâm Hàn Quốc – Đông Nam Á  tổ chức buổi “Hội chợ Triển lãm đặc biệt hàng Việt Nam – Indonesia” tại 11 trung tâm Lotte Mart, Hàn Quốc.

Hội chợ nhằm giới thiệu những sản phẩm xuất sắc của Việt Nam và Indonesia tới người tiêu dùng Hàn Quốc, đồng thời mở ra cơ hội bán hàng qua Hàn Quốc cho các doanh nghiệp sở tại, đây còn là cầu nối giúp người tiêu dùng Hàn Quốc hiểu sâu sắc hơn nền văn hóa Việt Nam và Indonesia. Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống siêu thị Lotte Mart -  một doanh nghiệp bán lẻ đứng ra tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm nước ngoài, đồng thời bày bán sản phẩm với quy mô lớn trực tiếp tại không gian đại siêu thị.

 

Khoảng 177 sản phẩm của Việt Nam và Indonesia được trưng bày đều đáp ứng được qui trình tuyển chọn sản phẩm như các tiêu chuẩn về chất lượng, mẫu mã, giá cả, hợp thị hiếu người tiêu dùng và được các chuyên gia thu mua Hàn Quốc trực tiếp giới thiệu. Những đặc sản Việt Nam nổi bật tham gia triển lãm lần này là cà phê G7 - mệnh danh Starbucks Việt Nam với hương cà phê đậm đà và dễ chịu đến từ quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới, ngoài ra các sản phẩm hạt điều (dạng hạt khô) và phở - món ăn truyền thống Việt Nam cũng sẽ cùng góp mặt.

 

Cùng với với việc giới thiệu sản phẩm xuất sắc của 2 nước Đông Nam Á, triển lãm còn có nhiều chương trình tặng quà khuyến mại, biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam và Indonesia tại sân khấu ngoài trời, thưởng thức miễn phí đặc sản của Việt Nam, Indonesia,...

 

Hội chợ triển lãm hàng Việt Nam lần này sẽ là một trong những bước mở đầu và là động lực để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nỗ lực cải tiến chất lượng, mẫu mã và giá cả, theo sát thị hiếu người tiêu dùng để không những cung ứng thị trường trong nước mà còn vươn xa đến thị trường thế giới mà Siêu thị Lotte Mart  - một trong các hệ thống phân phối hiện đại -  làm đại diện.

 

Đại diện Tập đoàn siêu thị Lotte Mart– Hàn Quốc cho biết tập đoàn hi vọng thông qua việc mở rộng thu mua sản phẩm Việt Nam trong hệ thống kinh doanh ở Hàn Quốc, tỉ lệ doanh thu hàng Việt sẽ tăng từ 1% lên 3-5%, đồng thời thông qua trung tâm thu mua sản phẩm nước ngoài của Lotte Mart, đang đặt trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc), hàng Việt Nam có thể mở rộng đến các quốc gia khác, như tại Indonesia, Trung Quốc hay Ấn Độ.

           

Diễn Tú