📞

Eurovision sẽ có mặt ở châu Á

15:08 | 25/03/2016
Phiên bản của cuộc thi ca khúc truyền hình nổi tiếng này dự kiến sẽ thu hút được hơn 1 tỷ khán giả châu Á.
Người hâm mộ luôn cổ vũ  nhiệt tình cho Eurovision (Nguồn: sbs.com.au)

SBS – hãng truyền thông đa văn hóa của Australia vừa thông báo đã ký một hợp đồng độc quyền với Liên hiệp Phát sóng châu Âu (EBU) - chủ sở hữu bản quyền cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest để đưa chương trình này tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Giám đốc SBS Michael Ebeid cho biết, cuộc thi là cơ hội quý để giao lưu văn hóa cũng như tăng cường mối quan hệ giữa Australia với khu vực châu Á. Dựa trên quy mô sản xuất của Eurovision, phiên bản mới sẽ có khoảng 20 quốc gia tham gia. Các sự kiện khai mạc sẽ diễn ra tại Australia vào năm 2017 và sau đó được tổ chức ở các nước khác trong khu vực châu Á. Đặc biệt, quyền phát sóng chương trình này sẽ được cấp phép trên cơ sở toàn cầu để các nước có thể giới thiệu bài hát và biểu diễn tài năng của mình cho cả thế giới.

Tiến sĩ Frank-Dieter Freiling làm việc tại Blink TV – đối tác sản xuất Eurovision của SBS, cũng cho biết: "Chúng tôi đang rất nóng lòng bởi sự hấp dẫn của Eurovision. SBS tại Australia đã phát sóng chương trình này trong hơn 30 năm. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng họ là một đối tác hoàn hảo để giúp các nghệ sĩ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có cơ hội biểu diễn trên sân khấu Eurovision”.

Blink TV còn dự báo phiên bản mới có nhiều khả năng thu hút được hơn 1 tỷ khán giả. Trong vài tháng tới, họ sẽ có các cuộc thảo luận với các nhà tài trợ tiềm năng, đối tác thương mại và các đài truyền hình trong khu vực để nhanh chóng đưa vào sản xuất chương trình này vào năm 2017.

Eurovision Song Contest (thường được gọi ngắn gọn là Eurovision) là cuộc thi ca khúc truyền hình được tổ chức luân phiên hàng năm giữa các nước thành viên Liên hiệp Phát sóng châu Âu (European Broadcasting Union - EBU). Nước chiến thắng cuộc thi lần trước sẽ dành quyền đăng cai cuộc thi kế tiếp. Eurovision lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1956 với mục đích đoàn kết quốc gia và khám phá công nghệ truyền hình mới. Kể từ đó, hơn 50 quốc gia đã tham gia vào cuộc thi này đạt tới gần 200 triệu khán giả ở châu Âu mỗi năm.

(theo SBS)