Một gian hàng tại Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2011 lần thứ nhất. |
Triển lãm có quy mô 1.260 gian hàng của gần 400 đơn vị, trong đó có 233 doanh nghiệp trong nước, 75 công ty liên doanh và 61 doanh nghiệp, Tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Thụy Sỹ, Hà Lan, Singapore, Mỹ,…
Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm gồm: Bất động sản - Thiết bị điện ; trang trí nội thất - thiết bị vệ sinh; vật liệu xây dựng; kính và cửa kính; máy móc thiết bị công nghệ; sơn - chất chống thấm…
Ban tổ chức cho biết, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm lần này đều được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2010, đầu năm 2011 với các sản phẩm mới có mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.
Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức sẽ xét thưởng và trao Cúp vàng và Huy chương vàng chất lượng sản phẩm Ngành xây dựng VTOPBUILD - Bất động sản Việt Nam. Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của ĐTH Hà Nội. Đồng thời xét và trao giải “Gian hàng quy mô - Đẹp và Ấn tượng” nhằm tạo chất lượng cho Triển lãm Quốc tế VIETBUILD ngày càng uy tín, quy mô và ấn tượng.
Ngoài ra, nhiều cuộc Hội thảo bên lề Triển lãm cũng được tổ chức: Hội thảo giới thiệu chuyên đề bất động sản, Hội thảo “Sản phẩm mới – Công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành Xây dựng trong Hội nhập & Phát triển”…nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu, tiếp tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị. Diễn đàn “Đồng hành cùng doanh nghiệp” là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hieus của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh,….
Ban tổ chức khẳng định Triển lãm VIETBUILD lần này góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, minh bạch thị trường BĐS, giao lưu và hợp tác đầu tư để cùng phát triển. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt thị hiếu của người dân, định hướng chiến lược phát triển kinh doanh, nắm bắt thời cơ, đánh giá những hạn chế để vượt qua thử thách và khó khăn nhất định, góp phần cấu trúc kinh tế BĐS theo hướng phát triển bền vững. Triển lãm còn là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài tìm đến một thị trường Bất động sản tại Việt Nam với nhiều tiềm năng, có mức tăng trưởng cao trong khu vực và thế giới.
Kim Giang