Giá heo hơi hôm nay 23/10: Đồng loạt đi xuống; cách nuôi lợn độc lạ tại Trung Quốc. |
Giá heo hơi hôm nay 23/10:
* Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc
Khảo sát tại thị trường phía Bắc trong phiên sáng ngày 23/10 cho thấy giá heo hơi tại khu vực này đứng yên trong khoảng 62.000 - 64.000 đồng/kg.
Theo đó, mức giao dịch cao nhất cả nước là 64.000 đồng/kg được ghi nhận tại Hưng Yên, Hải Dương và Hà Nội. Trong khi đó, Lào Cai và Ninh Bình hiện bán heo hơi với giá 62.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.
*Giá heo hơi tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Giá heo hơi tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên không có điều chỉnh mới, dao động từ 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Trong đó, thương lái tại Thanh Hoá và Nghệ An thu mua heo hơi với giá 63.000 đồng/kg, cao nhất khu vực; Đắk Lắk và Khánh Hoà bán ra tại giá 60.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.
*Giá heo hơi tại khu vực miền Nam
Khu vực miền Nam cũng duy trì đi ngang trong phiên sáng nay. Hiện tại, các tỉnh, thành phố trong vùng đang mua bán chênh lệch trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Cụ thể, ngoài tỉnh Bến Tre xuất hiện mức 60.000 đồng/kg, heo hơi tại các địa phương còn lại có giá từ 62.000 - 63.000 đồng/kg.
* Xuất khẩu thịt heo của Mỹ sang các nước châu Á tăng
Tám tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt heo của Mỹ tăng 4% về khối lượng và tăng 7% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu của USDA và Liên đoàn xuất khẩu thịt Mỹ (USMEF), xuất khẩu thịt lợn của nước này trong tháng 8/2024 đạt tổng cộng 238.989 tấn, tăng 6% so với tháng 8/2023. Giá trị xuất khẩu tăng 8% lên 702,9 triệu USD.
Tính chung 8 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt lợn chỉ đạt dưới 2 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, trong khi giá trị tăng 7% lên 5,68 tỷ USD. Giá trị xuất khẩu thịt lợn đạt tốc độ kỷ lục trong suốt tháng 8 và USMEF dự đoán cả khối lượng và giá trị xuất khẩu sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2024.
Tháng 8/2024, xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang khu vực ASEAN đạt 7.130 tấn, tăng 45% so với tháng 8/2023, trong khi giá trị xuất khẩu tăng 35% lên 16,2 triệu USD, do tăng trưởng mạnh sang Philippines và Malaysia. Tính chung 8 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sang khu vực này tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 54.249 tấn, trong khi giá trị tăng 2% lên 118,2 triệu USD.
Trong khi xuất khẩu thịt lợn tháng 8/2024 sang Hàn Quốc thấp nhất năm 2024 ở mức 11.049 tấn, giảm 3% so với tháng 8/2023, giá trị xuất khẩu vẫn tăng nhẹ lên 37,8 triệu USD. Xuất khẩu sang Hàn Quốc đang ở tốc độ mạnh nhất kể từ năm kỷ lục 2018, xuất khẩu 8 tháng đầu năm 2024 tăng 28% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 160.142 tấn, với giá trị tăng 34% lên 546,7 triệu USD.
Xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang Nhật Bản trong tháng 8/2024 giảm 5% so với tháng 8/2023 xuống còn 26.958 tấn. Giá trị xuất khẩu giảm 6% xuống 112,3 triệu USD. Xuất khẩu 8 tháng sang Nhật Bản giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái cả về khối lượng (235.079 tấn) và giá trị (958,5 triệu USD).
Trong khi nhu cầu từ Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong) vẫn chậm chạp, xuất khẩu thịt lợn trong tháng 8/2024 sang khu vực này đã tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái đạt mức 37.794 tấn, trong khi giá trị tăng 8% lên 93,8 triệu USD. Tính chung 8 tháng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 303.027, trong khi giá trị giảm 19% xuống còn 726,3 triệu USD.
Giá xuất khẩu thịt lợn tương đương 64,46 USD/con giết mổ trong tháng 8/2024, tăng 10% so với tháng 8/2023. Mức trung bình 8 tháng đầu năm 2024 là 66,27 USD/con, tăng 5%.
Xuất khẩu chiếm 29% tổng sản lượng thịt lợn trong tháng 8 và 25,2% là thịt cắt miếng – tăng từ mức lần lượt 27,4% và 23,4% trong cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ trong 8 tháng đầu năm 2024 là 30,2% và 26,1%, tăng lần lượt từ 29,6% và 25,3% trong 8 tháng đầu năm 2023.