Giá vàng hôm nay 10/8: Giá vàng tăng đều đặn, đọ 'ghế nóng' với USD; Fed tiếp tục tăng lãi suất mặc lạm phát sẽ hạ nhiệt?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 10/8 đang tăng đều đặn và bật lên mức cao nhất 4 tuần. Vàng nhận được lực đẩy nhẹ bởi hoạt động mua kỹ thuật, khi chỉ số USDX yếu hơn và một số nhu cầu trú ẩn an toàn. Giá vàng đang trải qua một giai đoạn "hết sức thú vị", khi thị trường cố gắng đánh giá vàng hay đồng USD mới là yếu tố thống trị thị trường?
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cập nhật giá vàng hôm nay 10/8: Tin giá vàng mới nhất, vàng SJC giảm, thế giới tăng

Mở cửa phiên giao dịch sáng 10/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại 66,10 - 67,10 triệu đồng/lượng, cùng giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch ngày 9/8. Chênh lệch giá bán duy trì cao hơn giá mua 1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 66,10 – 67,10 triệu đồng/lượng, cùng giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 9/8. Chênh lệch giá mua và bán là 1 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới tiếp tục tăng, giao dịch trên sàn Kitco đang là 1.792 USD/ounce.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank sáng 10/8: 1 USD = 23.530 VND, giá vàng thế giới tương đương 50,80 triệu đồng/lượng, thấp hơn 16,30 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra sáng 10/8.

Giá vàng hôm nay 10/8: jgefjes
Giá vàng hôm nay 10/8 đang tăng đều đặn và bật lên mức cao nhất 4 tuần. (Nguồn: WF)

Diễn biến giá vàng hôm nay 10/8: Giữ xu hướng tăng vừa phải

Phiên mở cửa hôm nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco bắt đầu giao dịch tại 1.794 USD/ounce, tăng 6 USD so với cuối phiên giao dịch hôm qua, ghi nhận của TG&VN. Giá vàng kỳ hạn tháng 10 tăng 9,20 USD ở mức 1.803,60 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục giữ xu hướng tăng vừa phải với diễn biến đồng USD giảm. Tuy nhiên, đà tăng không thể bật lên khi giới đầu tư vẫn có e ngại lớn cho tới khi báo cáo lạm phát của Mỹ được công bố. Vì vậy, một kết quả lạm phát cao khác rất có khả năng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới vàng.

Các thị trường quan trọng thường có tác động tới thị trường kim loại quý, giá dầu thô Nymex suy yếu và giao dịch quanh mức 90,25 USD/thùng. Chỉ số USD Mỹ thấp hơn một cách khiêm tốn trong giao dịch tại Mỹ. Đồng USD giảm so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ đã cung cấp thêm lực đỡ cho thị trường vàng.

Tuy nhiên, căng thẳng địa chính trị và lo ngại suy thoái vẫn đang hỗ trợ vàng. Việc bán USD được dự báo có thể tăng tốc với số lượng yếu hơn dự kiến do thị trường lặp lại kỳ vọng tăng lãi suất trong tương lai. Việc thắt chặt chính sách tiền tệ toàn cầu đã khiến giới đầu tư hoài nghi về triển vọng của kim loại quý, vì lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Theo một số dự báo, các số liệu thị trường mới có thể không ảnh hưởng lớn đến hành động của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp FOMC tiếp theo diễn ra từ ngày 20-21/9. Theo công cụ FedWatch của CME, Fed sẽ bắt đầu đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp, với xác suất 69,5%; tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, với xác suất 30,5%.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi hai báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố trong ngày hôm nay và ngày mai. Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 sẽ được công bố ngày hôm nay (10/9), được cho là sẽ hạ nhiệt còn 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 9,1% trong báo cáo tháng 6. Báo cáo chỉ số giá sản xuất tháng 7 sẽ được công bố vào ngày mai (11/8), được dự báo tăng 0,2% so với tháng 6. Báo cáo tháng 6, mức tăng là 1,1% so với tháng 5.

Lợi tức trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 2,783%.

Trong khi đó, căng thẳng Mỹ-Trung Quốc về vấn đề Đài Loan (Trung Quốc) chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vấn đề địa chính trị này có thể sẽ góp phần thúc đẩy tâm lý về một số nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng, đặc biệt là từ người châu Á.

Giá vàng trong nước

Từ đầu năm, Hội đồng Vàng thế giới (WGC) đã ghi nhận sức mua vàng của người dân Việt Nam vẫn có xu hướng tăng. Chỉ tính riêng trong quý II, nhu cầu vàng của người tiêu dùng tại Việt Nam đã lên tới 14 tấn, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cầu lớn nhưng nguồn cung hạn hẹp là lý do rấ hợp lý giải thích cho việc giá vàng trong nước tăng cao hơn nhiều so với thế giới.

Giá vàng SJC, chốt phiên giao dịch ngày 9/8 quay đầu giảm khoảng 200.000 - 300.000 đồng/lượng sau khi vừa bật tăng vào đầu phiên. Trong khi đó, hệ thống PNJ biến động mạnh nhất, khi giá vàng SJC điều chỉnh tăng 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào bán ra.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý, cùng ghi nhận mức giảm 200.000 đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra. Mức giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào cũng được ghi nhận tại Bảo Tín Minh Châu, nhưng chiều bán ra giảm nhiều hơn là 230.000 đồng/lượng.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều ngày 9/8:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,20 – 67,3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,15 – 67,15 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,20 – 67,20 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,20 – 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,21 – 67,15 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,51 – 53,26 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,00 – 53,10 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng giá nhiều hơn trong ngắn hạn

Phân tích biểu đồ kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 đạt mức cao nhất trong 4 tuần trong ngày hôm nay. Xu hướng giảm giá của vàng tương lai vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể nhẹ, trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một xu hướng tăng giá còn non trẻ đang diễn ra trên biểu đồ thanh hàng ngày, cho thấy xu hướng tăng giá nhiều hơn trong ngắn hạn.

Thị trường đang giằng có giữa mục tiêu tăng giá tiếp theo của xu hướng tăng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức 1.850 USD/ounce. Nhưng mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của xu hướng giảm sẽ có nguy cơ đẩy giá vàng thế giới xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.750 USD/ounce.

Dự báo, mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất ngày hôm nay là 1.806 USD/ounce và sau đó là 1.825 USD. Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất hôm nay là 1.788,5 USD và sau đó là mức thấp nhất của tuần này là 1.776,2 USD.

Cuối tuần qua, Thượng viện Mỹ đã thông qua Đạo luật Giảm lạm phát, nhằm mục tiêu giảm nhẹ mức lạm phát kỷ lục thời gian qua. Dự luật bao gồm 430 tỷ USD chi tiêu mới, bao gồm 300 tỷ USD dành cho biến đổi khí hậu và năng lượng sạch. Dự luật hiện đang được gửi tới Hạ viện, nơi nó dự kiến ​​sẽ sớm được thông qua để tới bàn của Tổng thống Joe Biden ký ban hành Luật.

Mặc dù là Đạo luật tên là Giảm lạm phát, nhưng vẫn còn khá nhiều tranh cãi. Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) phi đảng phái dự báo, các biện pháp của đạo luật sẽ có tác động không đáng kể đến lạm phát; Các đảng viên Đảng Dân chủ cho rằng, dự luật sẽ giải quyết tình trạng tăng giá; Trong khi, các đảng viên Đảng Cộng hòa cho rằng, chi tiêu mới sẽ làm trầm trọng thêm lạm phát.

Dự luật cũng bao gồm các nỗ lực tăng thuế, mà Văn phòng Ngân sách Quốc hội dự đoán sẽ giúp giảm thâm hụt một chút. Tuy nhiên, đối với cựu nghị sỹ Ron Paul, hành động này là quá ít, quá muộn.

Giá cà phê hôm nay 9/8: Tăng mạnh, động lực tăng giá của robusta vẫn còn; Cơ hội cho cà phê Việt Nam tại thị trường EU?

Giá cà phê hôm nay 9/8: Tăng mạnh, động lực tăng giá của robusta vẫn còn; Cơ hội cho cà phê Việt Nam tại thị trường EU?

EU là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới và được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng cho các nước ...

Đừng sợ lạm phát, dù không nên chủ quan!

Đừng sợ lạm phát, dù không nên chủ quan!

Ám ảnh lạm phát đang tạo áp lực đến cả người dân và doanh nghiệp. Áp lực ngày càng lớn khi tình hình lạm phát ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các trường đại học của Việt Nam và Hoa Kỳ

Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các trường đại học của Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng VELP 2024 sẽ gợi mở những ý tưởng mới cho các cơ quan của Việt Nam trong xây dựng và thực thi các ...
Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha giao hữu tuyển Thụy Điển

HLV Roberto Martinez gạch tên siêu sao Cristiano Ronaldo khỏi danh sách rút gọn 24 cầu thủ Bồ Đào Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với Thụy Điển.
Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Tiết lộ nguyên nhân chính khiến giá khí đốt châu Âu tăng liên tiếp, có liên quan đến Nga và Ukraine?

Giá khí đốt ở châu Âu ngày 18/3 (giờ địa phương) tiếp đà tăng và ghi nhận chuỗi đi lên 4 ngày liên tiếp.
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2: Duyên phát hiện đưa nhầm chiếc USB cho Chủ tịch Thắng

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 2, Duyên mới phát hiện đã đưa nhầm cho Chủ tịch Thắng (NSƯT Mai Nguyên) chiếc USB có chứa bài thuyết trình.
Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Nhật Bản đăng cai đối thoại quốc phòng với các quốc đảo Thái Bình Dương lần thứ 2

Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Tokyo, Nhật Bản.
TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

TP. Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10. Năm nay đối với lớp 6 sẽ khảo sát vào các ...
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động