Nhỏ Bình thường Lớn

Giá vàng hôm nay 11/5/2024: Giá vàng 'nóng bỏng tay', người dân mang tâm lý đầu cơ, ai hưởng lợi nhiều nhất?

Giá vàng hôm nay 11/5/2024 ghi nhận vàng miếng SJC chứng kiến đà tăng phi mã lên mức cao kỷ lục chưa từng được ghi nhận từ trước đến nay. Chuyên gia nhận định, giá vàng miếng SJC tăng "điên cuồng" bởi tâm lý đầu cơ của người dân.

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 11/5TỶ GIÁ HÔM NAY 11/5


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 11/5/2024

Giá vàng trong nước ghi nhận vàng miếng SJC chứng kiến đà tăng phi mã gần 3 triệu đồng, vọt lên 92,4 triệu một lượng - mức cao kỷ lục chưa từng được ghi nhận từ trước đến nay - thời điểm cuối ngày 10/5.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, vàng miếng SJC tăng 1,9 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC tăng đến 3,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Tập đoàn Phú Quý vàng miếng tăng thêm 1,7 triệu đồng/lượng và 1,3 triệu đồng/lượng lần lượt ở chiều mua và chiều bán.

Với hệ thống PNJ, giá loại vàng này tăng 2,7 triệu đồng/lượng mỗi chiều theo cả hai chi nhánh Bắc - Nam.

Còn hệ thống cửa hàng Bảo Tín Minh Châu tăng vàng SJC 3 triệu đồng/lượng khi mua vào và 2,25 triệu đồng/lượng khi bán ra.

Giá vàng SJC tăng “điên cuồng” bất chấp can thiệp đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước và đi ngược chiều với giá vàng thế giới.

Vàng miếng ghi nhận khan hàng tại Hà Nội. Một số cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông bán theo dạng "ghi nợ", tức khách trả tiền và chốt giá ở hiện tại, nhưng nhận vàng sau 2-4 tuần.

Hòa cùng "làn sóng" mua vàng, chị H.T.T. Cúc (29 tuổi, Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ với phóng viên TG&VN rằng, chị đã mua 1 lượng vàng SJC vào sáng 10/5 và mất gần 1 giờ đồng hồ để xếp hàng. Chị kỳ vọng, giá vàng sẽ tiếp tục lập đỉnh mới để có lời.

Giá vàng thế giới trong đà ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4 sau khi dữ liệu việc làm yếu tại Mỹ thúc đẩy đặt cược vào các đợt hạ lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch đang đặt cược khoảng 69% khả năng Fed sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là tài sản có lãi suất bằng không.

Chủ tịch Fed tại San Francisco Mary Daly cho biết tồn tại sự không chắc chắn đáng kể về việc lạm phát của Mỹ sẽ đi về đâu trong những tháng tới.

Ghi nhận của TG&VN lúc 19h30 ngày 10/5, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.365,6 - 2.366,6 USD/ounce, tăng 19,5 USD so với phiên giao dịch liền trước.

Giá vàng hôm nay 9/9: Giá vàng , giới đầu tư. (Nguồn: Kitco)
Giá vàng hôm nay 11/5/2024: Giá vàng 'nóng bỏng tay', người dân mang tâm lý đầu cơ, ai hưởng lợi nhiều nhất? (Nguồn: Kitco)

Giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước chốt phiên 10/5 như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại 90,10 - 92,42 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết tại: 90,10 - 91,40 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 89,90 - 92,20 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết tại 90,00 - 91,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 90,00 - 91,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tăng "điên cuồng" bởi tâm lý đầu cơ

Nhận định về đà tăng "điên cuồng" của vàng miếng SJC, giới chuyên gia cho rằng, việc Ngân hàng Nhà nước đấu thầu với giá cao và nhỏ giọt như hiện nay, tạo ra hiệu ứng ngược, khiến tâm lý tích trữ lên cao trong bối cảnh nhiều biến động. Muốn giảm chênh lệch với quốc tế, nhà điều hành cần tung ra lượng vàng đủ lớn với giá sát hoặc thấp hơn trong nước.

Dù đang ở đỉnh nhưng kim loại quý vẫn còn sức hút lớn. Để giảm sức hút này còn phụ thuộc diễn biến giá thế giới, nhưng quan trọng là phải đảm bảo giá trị của đồng tiền Việt Nam, củng cố niềm tin của người dân với đồng nội tệ.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Đức Hùng Linh, người sáng lập Think Future Consultancy phân tích, giá vàng miếng SJC tăng "điên cuồng" bởi tâm lý đầu cơ của người dân.

Ông khẳng định: “Trong cơn sóng vàng này, doanh nghiệp vàng không bao giờ để mình chịu thiệt nên để khoảng cách mua vào - bán ra lớn. Dù chưa có con số thống kê nào về lợi nhuận của doanh nghiệp vàng sau những đợt sóng vàng nhưng lợi nhiều nhất vẫn là 'nhà cái'. Người dân mua vào lỗ ngay hơn 2 triệu đồng/lượng bởi khoảng cách mua vào - bán ra lớn”.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các quỹ giao dịch vàng (ETF) đã chứng kiến tổng cộng hơn 113 tấn chảy ra khỏi quỹ này trong quý I/2024. ETF vàng thường thu hút các quỹ đầu cơ từ các nhà đầu tư phương Tây. Tuy nhiên, lãi suất dài hạn tại Mỹ đã tăng lên, do đó các nhà đầu tư dường như đã rút vốn khỏi vàng.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn tăng, dẫn đến những đồn thổi trên thị trường về danh tính của những người mua bí ẩn.

Theo WGC, nhu cầu vàng thỏi và vàng miếng của Trung Quốc trong quý I/2024 tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái lên 110,5 tấn. Theo một nhà quan sát thị trường, nhu cầu từ các nhà đầu tư cá nhân đã thúc đẩy việc mua vào trên Sàn giao dịch vàng Thượng Hải (SGE) và việc các nhà giao dịch mua vào để dự trữ và bán trên SGE cũng đẩy giá vàng lên cao.

Nhà phân tích thị trường Jeff Toshima cho biết tiền đang đổ vào vàng sau khi mất đi các kênh đầu tư khác do thị trường bất động sản lao dốc và các hạn chế được áp đặt đối với tài sản tiền điện tử và tài sản được giao dịch bằng USD.

Giá vàng giao ngay tại Trung Quốc đã vượt qua mức giá chuẩn quốc tế của thị trường London (Anh) kể từ tháng 6/2023. Tính đến ngày 1/4, mức chênh lệch lên tới 85,60 USD/ounce. Tuy nhiên, vàng vẫn được mua vào ở Trung Quốc bất chấp việc bị định giá quá cao so với các thị trường khác.

Giám đốc điều hành Takahiro Morita của công ty theo dõi thị trường hàng hóa Morita & Associates cho biết, các nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang mua vàng để "bảo vệ tài sản do lo ngại về sự mất giá của đồng nội tệ". Điều này có thể biến thành một xu hướng dài hạn.

Đồng USD tăng giá mạnh đang khiến các ngân hàng trung ương trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc, đẩy mạnh mua vàng dự trữ.

Bên cạnh những bất ổn kinh tế khiến người dân Trung Quốc đổ xô đi mua vàng như tài sản trú ẩn an toàn, thì đà tăng giá của đồng bạc xanh cũng là một lý do quan trọng. Đồng USD quá mạnh khiến hàng nhập khẩu của các quốc gia đang phát triển như Trung Quốc trở nên đắt đỏ hơn.

WGC nhận định, Trung Quốc cùng Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ là những nước đang tích cực mua vàng. WGC cho biết trong quý I/2024, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã mua tổng cộng 290 tấn vàng. Đây là mức mua ròng cao nhất từ trước đến nay.

Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục, đặc biệt là với các ngân hàng trung ương ở các thị trường mới nổi. Bên cạnh lý do đa dạng hóa tài sản, việc giảm phụ thuộc vào đồng USD cũng là một động lực chính trị của một số quốc gia.

Chủ tịch USABC: Việt Nam đã là nền kinh tế thị trường! Chủ tịch USABC: Việt Nam đã là nền kinh tế thị trường!

Ngày 8/5, hãng tin Reuters đưa tin, Bộ Thương mại Mỹ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận nền kinh tế ...

Đi châu Âu ‘chữa lành’, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói điều ngọt ngào ở Serbia, ‘gửi thư tình’ tới Hungary

Đi châu Âu ‘chữa lành’, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói điều ngọt ngào ở Serbia, ‘gửi thư tình’ tới Hungary

Không có thỏa thuận lớn nào xuất hiện sau chuyến thăm Pháp 2 ngày của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bất chấp nỗ ...

'Mưa' trừng phạt Nga không đạt hiệu quả như mong muốn, EU nghĩ cách mới, tiếp tục cản trở doanh thu của Moscow

'Mưa' trừng phạt Nga không đạt hiệu quả như mong muốn, EU nghĩ cách mới, tiếp tục cản trở doanh thu của Moscow

Ngày 8/5, một số nhà ngoại giao của Liên minh châu Âu (EU) cho biết, khối đang xem xét mở rộng các biện pháp trừng ...

Kinh tế Mỹ tốt hơn những gì người dân lo lắng, đang dẫn đường và thúc đẩy đoàn tàu kinh tế toàn cầu

Kinh tế Mỹ tốt hơn những gì người dân lo lắng, đang dẫn đường và thúc đẩy đoàn tàu kinh tế toàn cầu

Theo một cuộc thăm dò độc quyền của Newsweek, đa số người Mỹ cho rằng, nền kinh tế Mỹ đang đi sai hướng. Nhưng các ...

Mỹ 'gọi tên' loạt doanh nghiệp Trung Quốc; lĩnh vực chiến lược của Bắc Kinh sắp bị 'vào tầm ngắm’

Mỹ 'gọi tên' loạt doanh nghiệp Trung Quốc; lĩnh vực chiến lược của Bắc Kinh sắp bị 'vào tầm ngắm’

Ngày 9/5, hãng tin Bloomberg đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch công bố quyết định về thuế quan đối ...

Tin cũ hơn

Giá vàng hôm nay 21/5/2024: Giá vàng SJC tăng mạnh, khoảng cách mua-bán lớn, thế giới lạc quan, giá quý kim xô đổ mọi kỷ lục Giá vàng hôm nay 21/5/2024: Giá vàng SJC tăng mạnh, khoảng cách mua-bán lớn, thế giới lạc quan, giá quý kim xô đổ mọi kỷ lục
Giá vàng hôm nay 13/5/2024: Giá vàng giảm nhanh không tưởng, Chính phủ ra quyết định 'nóng', động lực tăng mới của thế giới kéo dài bao lâu? Giá vàng hôm nay 13/5/2024: Giá vàng giảm nhanh không tưởng, Chính phủ ra quyết định 'nóng', động lực tăng mới của thế giới kéo dài bao lâu?
Giá vàng hôm nay 12/5/2024, Giá vàng SJC gây sốc, vượt mọi tưởng tượng, có động thái ‘quay xe’; chuyên gia thế giới nói ‘cửa xả lũ’ đang mở Giá vàng hôm nay 12/5/2024, Giá vàng SJC gây sốc, vượt mọi tưởng tượng, có động thái ‘quay xe’; chuyên gia thế giới nói ‘cửa xả lũ’ đang mở
Giá vàng hôm nay 10/5/2024: Giá vàng miếng SJC 'trên trời', càng đấu giá càng cao bởi lý do này; nhà đầu tư không chờ đợi, đổ xô mua vàng Giá vàng hôm nay 10/5/2024: Giá vàng miếng SJC 'trên trời', càng đấu giá càng cao bởi lý do này; nhà đầu tư không chờ đợi, đổ xô mua vàng
Giá vàng hôm nay 8/5/2024: Giá vàng trong nước tăng vùn vụt, mục tiêu thu hẹp khoảng cách với thế giới thất bại, xu hướng đi lên còn nguyên? Giá vàng hôm nay 8/5/2024: Giá vàng trong nước tăng vùn vụt, mục tiêu thu hẹp khoảng cách với thế giới thất bại, xu hướng đi lên còn nguyên?
Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Giá vàng SJC tăng bất chấp nỗ lực điều hành, bỏ xa giá thế giới; quý kim tiếp tục được ‘đẩy thuyền’ Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Giá vàng SJC tăng bất chấp nỗ lực điều hành, bỏ xa giá thế giới; quý kim tiếp tục được ‘đẩy thuyền’
Giá vàng hôm nay 6/5/2024: Giá vàng thế giới bế tắc, lộ điểm yếu lớn, vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn Giá vàng hôm nay 6/5/2024: Giá vàng thế giới bế tắc, lộ điểm yếu lớn, vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn
Giá vàng hôm nay 5/5/2024, Giá vàng SJC cao chót vót, một mình một chợ, thị trường thế giới thấm mệt, quý kim sẽ vượt qua cơn bão? Giá vàng hôm nay 5/5/2024, Giá vàng SJC cao chót vót, một mình một chợ, thị trường thế giới thấm mệt, quý kim sẽ vượt qua cơn bão?
Giá vàng hôm nay 4/5/2024: Giá vàng SJC 'vút bay', người dân vẫn 'miệt mài' đổ tiền, thế giới 'đìu hiu' Giá vàng hôm nay 4/5/2024: Giá vàng SJC 'vút bay', người dân vẫn 'miệt mài' đổ tiền, thế giới 'đìu hiu'
Giá vàng hôm nay 2/5/2024: Giá vàng 'lùi bước', nhà đầu tư đã chốt lời, vẫn ở vị thế có thể tiếp tục tăng Giá vàng hôm nay 2/5/2024: Giá vàng 'lùi bước', nhà đầu tư đã chốt lời, vẫn ở vị thế có thể tiếp tục tăng
Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, thế giới 'lao dốc không phanh', đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này? Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, thế giới 'lao dốc không phanh', đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?
Giá vàng hôm nay 30/4/2024: Giá vàng SJC giảm, bỏ xa giá thế giới, quý kim nhiều 'bà đỡ', dự đoán thời điểm sốc 3.000 USD/ounce Giá vàng hôm nay 30/4/2024: Giá vàng SJC giảm, bỏ xa giá thế giới, quý kim nhiều 'bà đỡ', dự đoán thời điểm sốc 3.000 USD/ounce