Nhỏ Bình thường Lớn

Google thử nghiệm công nghệ mới vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo

Theo một số nguồn tin, Google đang thử nghiệm một công nghệ quảng cáo mới trên YouTube, có khả năng làm cho những trình chặn quảng cáo trở nên vô dụng.

Công nghệ mới của Google được cho là sử dụng phương pháp chèn quảng cáo phía máy chủ, khiến cho những trình chặn quảng cáo truyền thống khó có thể phát hiện và ngăn chặn được.

Google đang tăng cường biện pháp chống lại trình chặn quảng cáo YouTube
Google đang tăng cường biện pháp chống lại trình chặn quảng cáo YouTube

Một số người dùng Reddit đã báo cáo họ đã gặp phải những đoạn video có nội dung toàn một màu đen không thể bỏ qua, có khả năng là quảng cáo đã bị chặn nhưng vẫn được hiển thị dưới dạng video trống.

Google cũng đã đưa ra thông báo về việc "nâng cấp những tiêu chuẩn an toàn cho tiện ích mở rộng trình duyệt trên YouTube", mặc dù không đề cập cụ thể đến việc chặn các quảng cáo.

Động thái mới của gã khổng lồ công nghệ này được xem là một bước đi quan trọng trong cuộc chiến giữa YouTube và những nhà phát triển trình chặn quảng cáo ngày càng trở nên căng thẳng. Trước đó, Google còn cố ý khiến việc tải video chậm hơn nếu như phát hiện trình chặn quảng cáo.

"Google đang điều chỉnh những thuật toán của mình thường xuyên hơn bao giờ hết. Do tần suất thay đổi hệ thống phân phối quảng cáo của YouTube, những nhà phát triển cũng phải thay đổi phần mềm của họ hàng ngày", Krzysztof Modras, giám đốc kỹ thuật của tiện ích mở rộng Ghostery, đã chia sẻ.

Trước đó, cũng có nhiều người dùng đã phản ánh rằng video của họ gặp phải tình trạng thiếu âm thanh khi sử dụng trình chặn quảng cáo trên YouTube. Ngay cả khi kéo thanh âm lượng lên mức cao nhất, video vẫn sẽ tự động tắt tiếng sau đó.

"Trình chặn quảng cáo đã vi phạm các điều khoản dịch vụ của YouTube. Chúng tôi cũng kêu gọi người dùng hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung mà họ yêu thích bằng cách cho phép hiển thị các quảng cáo hoặc sử dụng YouTube Premium", YouTube cho biết.

Google không trực tiếp phủ nhận những cáo buộc liên quan đến việc gây khó dễ cho người dùng xem video khi sử dụng những trình chặn quảng cáo. Công ty cho biết sự cố này đến từ "một nỗ lực không liên quan nhằm cải thiện hiệu suất cũng như độ tin cậy của YouTube".

Những thay đổi của Google hoàn toàn dễ hiểu bởi phần lớn doanh thu của YouTube và các nhà sáng tạo nội dung đến từ hoạt động quảng cáo. Việc hạn chế tác động từ những trình chặn quảng cáo sẽ giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn.

Nếu như công nghệ quảng cáo mới của Google thành công, nó có thể gây ra một cuộc tranh luận lớn về quyền của người dùng trong việc kiểm soát những trải nghiệm xem video của họ và ảnh hưởng đến sự phát triển của những trình chặn quảng cáo trong tương lai.

OpenAI ra mắt công cụ tìm kiếm SearchGPT, thách thức vị thế của Google

OpenAI ra mắt công cụ tìm kiếm SearchGPT, thách thức vị thế của Google

OpenAI vừa ra mắt công cụ tìm kiếm SearchGPT sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng câu ...

Apple phát hành ứng dụng bản đồ trên trình duyệt web

Apple phát hành ứng dụng bản đồ trên trình duyệt web

Apple vừa phát hành ứng dụng bản đồ (Apple Maps) tương thích với trình duyệt Safari và Chrome trên máy Mac, iPad cũng như Chrome ...

Huawei sắp ra mắt smartphone màn hình gập ba đầu tiên trên thế giới

Huawei sắp ra mắt smartphone màn hình gập ba đầu tiên trên thế giới

Theo nguồn tin mới nhất, Huawei được cho là đang chuẩn bị ra mắt mẫu smartphone màn hình gập ba đầu tiên trên thế giới, ...

Meta phát hành mô hình AI nguồn mở mạnh nhất thế giới

Meta phát hành mô hình AI nguồn mở mạnh nhất thế giới

Meta, công ty mẹ Facebook vừa công bố mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) Llama 3.1 gồm ba phiên bản, trong đó model lớn nhất ...

Hé lộ thời điểm Apple ra mắt iPhone màn hình gập đầu tiên

Hé lộ thời điểm Apple ra mắt iPhone màn hình gập đầu tiên

Theo nguồn tin mới nhất, Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên có thiết kế dạng vỏ sò vào năm 2026, ...