📞

Hà Nội xúc tiến xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Bắc Âu

09:29 | 19/03/2015
Từ ngày 8-10/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy đã phối hợp với đoàn công tác của Sở Công Thương thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Đào Thu Vịnh làm trưởng đoàn, cùng với đại diện của 12 doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ đã tổ chức thành công chuyến công tác tại Na Uy, nhằm quảng bá và tìm kiếm đối tác để thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Bắc Âu.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng với các đối tác nước ngoài.

Tại thủ đô Oslo, bên cạnh các cuộc tiếp xúc, làm việc với đại diện Liên đoàn các doanh nghiệp Na Uy (VIRKE), Phòng Thương mại Oslo, một số công ty Na Uy như Senze of Joy, Northern Gifts AS, Aurora verksted AS, đoàn đã tổ chức trưng bày giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ với những mẫu thiết kế mới là kết quả hợp tác với một số nhà thiết kế Bắc Âu. Triển lãm thu hút đông đảo khách đến tham quan, trong đó có các vị đại sứ và đại diện của nhiều đại sứ quán các nước tại Oslo.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai và Giám đốc thương mại VIRKE Thomas Angell đánh giá cao sự hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và Na Uy trong các hoạt động xúc tiến thương mại. Với hơn 1.300 làng nghề, chiếm gần 65% số làng nghề của cả nước, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT) để xây dựng kế hoạch phát triển các thị trường mục tiêu cho ngành hàng, trong đó có việc hợp tác phát triển thiết kế với các chuyên gia thiết kế Bắc Âu, các học viện thiết kế hàng đầu Bắc Âu - vốn được thừa nhận là trung tâm thiết kế sáng tạo hàng đầu của thế giới.

Chuyến công tác lần này của Đoàn được triển khai trên cơ sở phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán Việt Nam tại NaUy, Phần Lan, Thụy Điển và đại diện Thương vụ Việt Nam tại Bắc Âu, được sự hỗ trợ kỹ thuật của một số tổ chức đối tác nước ngoài như Tổ chức hỗ trợ phát triển nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI), Tổ chức xúc tiến thương mại và đối tác của Phần Lan (Finnpartnership), Liên đoàn các doanh nghiệp Na Uy, Trường thiết kế Lund (Thụy Điển).

Hoạt động trưng bày và phát triển thị trường cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ dựa trên sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng trong nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, cũng như các đối tác xúc tiến thương mại của các nước là mô hình thiết thực trong hoạt động xúc tiến thương mại, không những góp phần tìm thêm đối tác nước ngoài cho doanh nghiệp mà còn góp phần tăng cường quảng bá văn hóa, hình ảnh Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.

PV (Theo tin từ ĐSQ Việt Nam tại Na Uy)