| Nhiều người dân có mặt từ sớm trước giờ mở cửa tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025 vì sợ tắc đường. (Ảnh: Thúy Huyền) |
Theo ghi nhận sáng đầu tiên diễn ra Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất cho thấy, lượng khách tham quan rất đông, tạo nên không khí sôi động ngay ngày đầu mở cửa.
Anh Bùi Nguyễn Hoàng Anh (Kim Ngưu, Hà Nội ) cho hay, ngay khi bước vào khuôn viên hội chợ, tôi thật sự ấn tượng với quy mô và cách bố trí gian hàng rất khoa học, hiện đại. Các sản phẩm trưng bày đều là hàng Việt chất lượng cao, nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ được giới thiệu rất hấp dẫn.
"Đặc biệt, tôi cảm nhận được tinh thần đổi mới, sáng tạo và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp Việt Nam. Đây không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là dịp để người dân như chúng tôi được tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực và sản xuất của các địa phương trên cả nước. Hy vọng hội chợ sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận sản phẩm Việt chất lượng", Anh Bùi Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.
Về phía doanh nghiệp, ông Lê Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia (Thanh Hóa) cho hay, tham gia Hội chợ lần này, Lê Gia mang đến sản phẩm nước mắm đạt chuẩn 5 sao OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) quốc gia, đặc sản truyền thống từ hải sản. Đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm, chia sẻ câu chuyện về nghề, và kết nối với du khách trong và ngoài nước.
Ông Lê Ngọc Anh cũng bày tỏ kỳ vọng thông qua các phiên xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương và Ban Tổ chức chủ trì, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội mở rộng xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế.
Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại SH, lượng khách năm nay rất đông, truyền thông và tổ chức chuyên nghiệp. Công ty mong sản phẩm áo dài Huế và các mặt hàng thủ công trong nước sẽ được nhiều người biết đến hơn.
Đại diện khối hợp tác xã, ông Lê Thịnh, Giám đốc Hợp tác xã chè Thủy Thuật (Thái Nguyên), đánh giá cao quy mô và ý nghĩa của chương trình và nhấn mạnh: "Hội chợ mùa Thu là dịp để quảng bá sản phẩm, mở rộng kết nối tiêu thụ, đồng thời học hỏi kinh nghiệm phát triển thương hiệu từ các hợp tác xã trong cả nước".
Theo ghi nhận, người dân tới Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất không chỉ để trải nghiệm mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao mà còn để thưởng thức nền ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật phong phú, sáng tạo, đặc sắc của 34 tỉnh, thành phố.
Với chủ đề và thông điệp "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh", Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất là sự kiện kinh tế-văn hóa không chỉ ở quy mô quốc gia, mà còn vươn tầm quốc tế, tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu mang bản sắc, trí tuệ Việt Nam góp phần quan trọng trong kích cầu tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy giao thương, đầu tư, hội nhập quốc tế.
Hội chợ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, được ví như “siêu hội chợ” gồm 5 phân khu chủ đề, khoảng 3.000 gian hang.
Đặc biệt, hội chợ còn là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tiếp nhận chuyển giao công nghệ, nhất là về chuyển đổi số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Ban Tổ chức cho biết, sự kiện này có quy mô chưa từng có với khoảng 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m² và dự kiến đón tới 500.000 lượt khách mỗi ngày.