📞

Hội chợ nông sản và hàng thủ công mỹ nghệ 2011

15:39 | 26/08/2011
Hội chợ Nông sản và Thủ công mỹ nghệ khu vực phía Bắc 2011 sẽ diễn ra từ ngày 9/9 - 14/9 tại khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 2 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư quan trọng đối với các nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm làng nghề truyền thống.
(Ảnh minh họa)

Năm nay, Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 100 đơn vị với gần 300 gian hàng. Mỗi gian hàng thủ công mỹ nghệ đều có các sản phẩm mang tính đặc trưng của mỗi vùng miền, làng nghề truyền thống như: chiếu cói Nga Sơn, trống đồng Đông Sơn, gốm Chu Đậu, sừng mỹ nghệ, tranh đá quý, tranh thêu, quà tặng bằng đồng, bút tre nghệ thuật, may tre đan, gốm sứ cao cấp, quạt châm kim làng Vác, các sản phẩm từ lụa, thủ công mỹ nghệ trang trí nội ngoại thất...

 

Ngoài ra, hội chợ còn rất nhiều những gian hàng nông sản đặc biệt khác của các vùng miền như: hành tỏi Lý Sơn, chuối ngự, các sản phẩm từ rừng, mật ong phấn hoa, nước mắm Thanh Hải, thủy hải sản, chè, cà phê các loại...

 

Trong khuôn khổ hội chợ, các nghệ nhân, thợ thủ công sẽ trình diễn các công đoạn chế tác ra sản phẩm của một số nghề tiêu biểu: gốm Bát Tràng, tranh Đông Hồ, thêu Quất Động, nón làng Chuông, trạm bạc Châu Khê, đúc đồng Đại Bái... Đây sẽ là dịp tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công góp phần giới thiệu, bảo tồn và phát huy một số làng nghề truyền thống của Việt Nam.

 

Đặc biệt, đến với Hội chợ vào các buổi tối từ 9-12/9, khách tham quan sẽ được đăm mình trong không khí ngày hội văn hóa dân tộc: quan họ Bắc Ninh, Chèo Mê Linh - Hà Nội… và các hoạt động vui chơi giải trí khác: rước đèn Trung thu, trò chơi dân gian nặn tò he, bịt mắt đập niêu, đốt lửa thổi cơm thi,...

 

Hội chợ được tổ chức là cơ hội tôn vinh, quảng bá thương hiệu cho những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông sản và thủ công mỹ nghệ làng nghề khu vực phía Bắc. Thông qua Hội chợ các doanh nghiệp sẽ giới thiệu và quảng bá năng lực sản xuất, thế mạnh sản phẩm và tiềm năng xuất khẩu tới không chỉ khách hàng và nhà đầu tư trong nước mà còn tới các nhà nhập khẩu nước ngoài.

 

K.G